Giá vàng hôm nay (11/1): Quay đầu giảm

08:26 | 11/01/2024

889 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giá vàng thế giới hôm nay (11/1) giảm khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ để rõ hơn về lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong năm nay.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 11/1, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2026,36 USD/ounce, giảm 8,76 USD so với cùng thời điểm ngày 9/1.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 57,98 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 13,52 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 3/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2040,4 USD/ounce, tăng 2,9 USD trong phiên và giảm 4,3 USD so với cùng thời điểm ngày 9/1.

Giá vàng thế giới hôm nay (11/1) giảm khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ để rõ hơn về lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong năm nay.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có vẻ đã hài lòng với việc hạ nhiệt lạm phát ở Mỹ - đến mức gợi ý rằng sẽ không tăng lãi suất nữa và có thể cắt giảm lãi suất vào năm 2024. Fed đang muốn thấy tỷ lệ lạm phát hàng năm của Mỹ ở mức khoảng 2%.

Các nhà giao dịch đang chờ đợi các điểm dữ liệu trong tuần của Mỹ bao gồm: báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng 12 (CPI) và báo cáo chỉ số giá sản xuất tháng 12 (PPI). Báo cáo CPI được cho là tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái so với mức tăng 3,1% trong báo cáo tháng 11.

Hầu hết thị trường đều kỳ vọng số liệu CPI và PPI vào cuối tuần này sẽ giảm bớt lạm phát. Nếu các con số như mong đợi sẽ cho phép Fed nới lỏng chính sách tiền tệ sớm hơn - nghĩa là nhu cầu về hàng hóa và dịch vụ tốt hơn cũng như niềm tin của người tiêu dùng tốt hơn.

Chuyên gia phân tích thị trường Han Tan của Exinity Group nhận định, nếu thị trường phải giảm bớt đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3, vàng giao ngay có thể sẽ quay trở lại mức dưới 2.000 USD/ounce và nhà đầu cơ giá lên sẽ không ngần ngại khôi phục giá vàng giao ngay trên mốc tâm lý quan trọng đó một khi thị trường nắm chắc hơn về chính sách xoay trục của Fed.

Điều quan trọng là các báo cáo lạm phát trong vài tháng tới có thể gây lo ngại hơn cho thị trường và các ngân hàng trung ương. Căng thẳng gia tăng ở Trung Đông bao gồm các cuộc tấn công của nhóm phiên quân Houthi do Iran hậu thuẫn nhắm vào các tàu vận tải ở Biển Đỏ. Biển Đỏ là một trong những tuyến đường vận chuyển chính của thế giới. Một số chủ hàng đã chọn cách tránh Biển Đỏ hoàn toàn và thay vào đó đi qua tuyến đường dài hơn nhiều vòng quanh lục địa châu Phi. Điều đó có nghĩa là thời gian giao hàng của chuỗi cung ứng dài hơn và chi phí vận chuyển cao hơn.

Sự chậm trễ vận chuyển và chi phí cao hơn có thể đẩy lạm phát giá sản xuất lên trong những tháng tới, và từ đó làm tăng chi phí cho người tiêu dùng. Bạn có thể cá rằng các ngân hàng trung ương trên thế giới đang theo dõi chặt chẽ tình hình này.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 11/1, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 71,5-74,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 71,45-74,45 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 71,5-74,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Giá vàng hôm nay (6/1): Đi ngangGiá vàng hôm nay (6/1): Đi ngang
Giá vàng hôm nay (7/1): Kết thúc tuần giảm giáGiá vàng hôm nay (7/1): Kết thúc tuần giảm giá
Giá vàng hôm nay (8/1): Đi ngang trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (8/1): Đi ngang trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (9/1): Quay đầu giảmGiá vàng hôm nay (9/1): Quay đầu giảm

Minh Đức