Giá vàng hôm nay (6/1): Đi ngang

09:50 | 06/01/2024

65 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (6/1) đi ngang và rơi vào tình trạng giằng co khi các nhà đầu tư cố gắng dự đoán động thái tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Các thị trường hiện đang định giá 68% khả năng xảy ra đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên tại cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 3.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 6/1, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2047,09 USD/ounce giữ nguyên so với cùng thời điểm ngày 5/1.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 58,58 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 13,42 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 2/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2052,6 USD/ounce, tăng 2,6 USD trong phiên và tăng 1,6 USD so với cùng thời điểm ngày 5/1.

Giá vàng thế giới hôm nay (6/1) đi ngang và rơi vào tình trạng giằng co khi các nhà đầu tư cố gắng dự đoán động thái tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Các thị trường hiện đang định giá 68% khả năng xảy ra đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên tại cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 3.

Tuy nhiên, một số nhà kinh tế cho rằng sau số liệu việc làm trong tháng 12, khó có khả năng ngân hàng trung ương Mỹ sẵn sàng cắt giảm lãi suất như vậy vào đầu năm mới. Dữ liệu việc làm mới nhất cho thấy 216.000 việc làm đã được tạo ra vào tháng trước và tiền lương tăng 0,4%.

Các nhà phân tích thu nhập cố định tại TD Securities cho biết: “Báo cáo việc làm củng cố quan điểm rằng Fed có thể sẽ tiếp tục đẩy lùi việc cắt giảm lãi suất sớm được thị trường định giá cho đến khi tín hiệu trở nên rõ ràng hơn”.

Các nhà phân tích nhận định: “Như đã nói, chúng tôi thực sự kỳ vọng lạm phát sẽ tiếp tục giảm trong một số báo cáo tiếp theo, điều này sẽ mở ra cơ hội cho việc cắt giảm lãi suất trong quý II/2024”.

Philip Streible, giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures cho biết kỳ vọng cắt giảm lãi suất vẫn tăng cao vì một số nhà phân tích tin rằng báo cáo việc làm mới nhất cho thấy những rạn nứt trên thị trường lao động đang bắt đầu xuất hiện. Ông lưu ý rằng số lượng lớn việc làm của chính phủ trong báo cáo tháng 12 dường như đã làm sai lệch dữ liệu.

Streible nói thêm rằng với việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3, vàng sẽ được hỗ trợ tốt trên mức 2.000 USD/ounce; tuy nhiên, ông nói thêm rằng ông không biết liệu có đủ động lực để đẩy giá lên trên 2.050 USD một ounce hay không. Ông nói: “Hiện tại đang có một vụ lật đồng xu và điều đó sẽ giữ vàng trong phạm vi hợp nhất này”.

James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com cho biết biến động giá trong tuần này cho thấy vàng được giới hạn ở mức 2.050 USD/ounce trong thời gian tới; tuy nhiên, ông nói thêm rằng xu hướng giảm giá của vàng sẽ gặp khó khăn vì Cục Dự trữ Liên bang vẫn dự kiến ​​​​sẽ giảm lãi suất trong năm nay.

Mặc dù thị trường sẽ quay trở lại hoạt động trọn vẹn 5 ngày trong tuần tới, nhưng các nhà đầu tư dự kiến ​​sẽ tiếp tục hiểu rõ số lượng việc làm trong tháng 12. Điểm nổi bật chính sẽ đến vào cuối tuần tới với báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng tháng 12. Theo một số nhà kinh tế, dữ liệu lạm phát có thể củng cố động thái của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng 3.

Một số nhà kinh tế đã chỉ ra rằng mặc dù giá tiêu dùng đã giảm từ mức cao nhất năm 2022, Cục Dự trữ Liên bang vẫn còn việc phải làm để đưa lạm phát xuống mục tiêu 2%.

Kỳ vọng lạm phát chung sẽ duy trì ở mức khoảng 3%; tuy nhiên, lạm phát cơ bản dự kiến ​​vẫn ở mức khoảng 4%, gấp đôi mục tiêu của ngân hàng trung ương.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 6/1, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 72-75 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 5/1.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 72-75 triệu đồng/lượng, giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 5/1.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 72,25-74,75 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng ở chiều mua và giữ nguyên ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 5/1.

Giá vàng hôm nay (1/1): Đi ngangGiá vàng hôm nay (1/1): Đi ngang
Giá vàng hôm nay (2/1): Tăng trở lạiGiá vàng hôm nay (2/1): Tăng trở lại
Giá vàng hôm nay (4/1): Thị trường trong nước và thế giới trái chiềuGiá vàng hôm nay (4/1): Thị trường trong nước và thế giới trái chiều
Giá vàng hôm nay (5/1): Thị trường thế giới tăng, trong nước giảmGiá vàng hôm nay (5/1): Thị trường thế giới tăng, trong nước giảm

Minh Đức