Giá vàng có thể giảm xuống mức 32 triệu đồng/lượng

14:00 | 04/08/2018

498 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhận định về xu hướng giá vàng, ông John Kosar, Giám đốc chiến lược thị trường tại Asbury Research cho rằng, giá vàng có thể giảm xuống mức dưới 1.000 USD/Ounce trong trung và dài hạn, tức khoảng 32 triệu đồng/lượng.
gia vang co the giam xuong muc 32 trieu dongluong
Ảnh minh hoạ

Trao đổi với Kitco News, ông John Kosarcho biết sau khi bị khóa tại mô hình giao dịch đi ngang trong gần hai năm, giá vàng đã nối lại xu hướng giảm trong dài hạn 2011 sau khi phá vỡ ngưỡng hỗ trợ quan trọng quanh mức 1.257 USD/Ounce.

Nhận định về xu hướng giá vàng trong thời gian tới, Jonhn Kosar cho rằng giá vàng có thể thử nghiệm mức thấp nhất năm 2015 tại 1.100/Ounce và thậm chí có thể giảm xuống dưới ngưỡng 1.000 USD/Ounce trong trung và dài hạ.

Theo vị này, vàng không chỉ phải đối diện với sự tiêu cực từ việc thị trường bán ròng, mà Kosar còn nói rằng ông cũng tiêu cực về vàng khi ông hy vọng đồng đô la Mỹ sẽ tăng cao hơn. Ngoài ra, động lực tiêu cực của vàng cũng có thể thấy trong các quỹ trao đổi hậu thuẫn. SPDR Gold, ETF được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới đã thấy dòng vốn tháo chảy ổn định kể từ cuối tháng 4.

“Dòng vốn chảy vào tài sản cho thấy niềm tin tăng giá trong ngắn hạn, trong khi việc bán ròng cho thấy sự thiếu niềm tin” – Jonh Kosar đưa quan điểm.

Giám đốc chiến lược thị trường tại Asbury Research cũng giải thích thêm rằng, nền kinh tế Mỹ đang bùng nổ, lãi suất tăng và lợi suất trái phiếu tăng cao sẽ giúp hỗ trợ cho đồng USD.

“Có những lý do cơ bản tại sao đô la Mỹ đã rất mạnh. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng đồng USD vẫn có thể tăng cao hơn, ủng hộ quan điểm tiêu cực của Asbury Research về giá vàng” – Jonh Kosar nhấn mạnh.

Nhận định của Giám đốc chiến lược thị trường tại Asbury Research đưa đưa ra vào đúng thời điểm giá vàng tiếp tục trong xu hướng giảm. Theo ghi nhận trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange ngày 3/8, vàng giao tháng 12 giảm 4USD/Ounce (khoảng 0,33%), còn 1.216 USD/Ounce. Tới 16 giờ chiều cùng ngày (giờ Việt nam), giá vàng giao ngay giảm về mức 1.2017 USD/Ounce.

Hải Anh

gia vang co the giam xuong muc 32 trieu dongluong Giá vàng trong nước (4/8): Ngược chiều thế giới, tăng 40.000 đồng/lượng
gia vang co the giam xuong muc 32 trieu dongluong Chủ tịch FED sẽ “dìm” giá vàng tuần tới?
gia vang co the giam xuong muc 32 trieu dongluong Powell “mạnh miệng”, giá vàng sẽ xuyên thủng 1.200USD/oz?