Giả mạo Trường Đại học Kinh tế TP HCM để tuyển sinh

15:49 | 26/03/2019

286 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trường Đại học Kinh tế TP HCM vừa phát đi thông báo về việc có cá nhân, tổ chức giả mạo nhà trường để thông báo tuyển sinh “Chương trình cử nhân quốc tế - chu trình đào tạo liên kết doanh nghiệp quốc tế năm học 2019”.  
gia mao truong dai hoc kinh te tp hcm de tuyen sinhHọc viện Báo chí và Tuyên truyền công bố chỉ tiêu tuyển sinh
gia mao truong dai hoc kinh te tp hcm de tuyen sinhNhững lưu ý khi đăng ký tuyển sinh vào ĐH Sư phạm Hà Nội
gia mao truong dai hoc kinh te tp hcm de tuyen sinh20 trường đại học áp dụng phương thức tuyển sinh mới năm 2019

Theo thông báo giả mạo này, chương trình tuyển sinh được thực hiện theo Hợp đồng hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Kinh tế TP HCM và các doanh nghiệp quốc tế uy tín. Mức học phí người học phải đóng cho khóa học 2,5 năm (5 học kỳ) là 62 triệu đồng. Chương trình đảm bảo 100% sinh viên ra trường được làm việc đúng chuyên môn tại doanh nghiệp liên kết, với mức thu nhập từ 10-12 triệu đồng/tháng. Đáng chú ý, trong thông báo này còn đề nghị sinh viên đóng học phí qua thẻ ATM (thanh toán một lần), thời gian đóng từ 15-26/3/2019.

Sau khi thông báo giả mạo này lan truyền, một số học viên quan tâm đã liên hệ để tìm hiểu thêm thông tin trước khi đóng tiền học nhưng phát hiện là giả mạo nên kịp thời báo cho nhà trường.

gia mao truong dai hoc kinh te tp hcm de tuyen sinh
Một đoạn thông báo giả mạo Trường Đại học Kinh tế TP HCM để tuyển sinh

GS.TS Nguyễn Đông Phong, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP HCM khẳng định, Trường không ban hành thông báo tuyển sinh và tổ chức tuyển sinh, đào tạo chương trình trên; đồng thời yêu cầu các tổ chức, cá nhân không lợi dụng thương hiệu của trường để tiến hành hoạt động tuyển sinh, đào tạo vi phạm quy định và chưa được sự đồng ý của trường; không tiếp tay cho tổ chức, cá nhân thực hiện hoạt động vi phạm quy định thông qua phát tán, truyền bá thông tin không chính xác về nhà trường.

Nhà trường khuyến nghị người học cần tìm hiểu thông tin về các chương trình đào tạo cử nhân đại học chính quy và liên kết quốc tế của trường từ nguồn thông tin chính thức, tin cậy để được tư vấn đầy đủ, chính xác, tránh bị đối tượng xấu lợi dụng.

Mai Phương