Gia đình một cảnh sát Pháp bị IS sát hại

08:43 | 14/06/2016

1,269 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khoảng 9h tối qua, theo giờ địa phương, một kẻ lạ mặt đã đâm chết một sĩ quan cảnh sát Pháp mặc thường phục, trước khi bắt cóc vợ và con trai anh này. 

Theo AFP, vụ tấn công xảy ra ở Magnanville, ngoại ô Paris, Pháp. Vào khoảng 9h tối ngày 13/6, phó trưởng đồn phụ trách tư pháp tại trạm cảnh sát Les Mureaux. Jean-Baptiste Salvaing, 42 tuổi trong khi mặc thường phục đã bị một kẻ lạ mặt đâm 9 lần ngay trước cửa nhà. Nhiều tiếng hét lớn bằng tiếng Hồi giáo "Allah Akbar" đã được hàng xóm xung quanh nghe thấy. Tên sát nhân sau đó đã bắt cóc vợ và con trai anh này và cố thủ trong nhà. 

gia dinh mot canh sat phap bi is sat hai
Lực lượng RAID tại hiện trường

Tới 9h30, lực lượng đặc nhiệm RAID đã có mặt tại hiện trường và phong tỏa toàn bộ khu vực này. Theo người phát ngôn Bộ Nội vụ Pháp Pierre-Henry Brandet cho biết, đã có một cuộc đàm phán diễn ra. Trong lúc đàm phán, kẻ tấn công đã tuyên bố trung thành với các nhóm thánh chiến Nhà nước Hồi giáo cực đoan. 

Tuy nhiên, cuộc đàm phán đã thất bại và tới khoảng nửa đêm, lực lượng RAID quyết định tấn công. Sau một tiếng nổ lớn, tên sát nhân đã bị bắn chết. Trước đó, tên này đã sát hại người vợ, còn cậu bé 3 tuổi may mắn vẫn còn sống sót. 

Hương Thu

Theo RT