Giá dầu thô hôm nay 23/4: Dầu Brent vượt mức 74 USD/thùng

09:10 | 23/04/2019

546 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thông tin Mỹ siết chặt lệnh trừng phạt lên hoạt động xuất khẩu dầu của Iran đã đẩy giá dầu thô hôm nay 23/4 tiếp tục tăng mạnh.
Giá dầu thô hôm nay 23/4: Dầu Brent vượt mức 74 USD/thùng
Ảnh minh họa

Tính đến 9 giờ sáng 23/4, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6/2019 ở mức 65,8 USD/thùng, tăng 0,25 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 6/2019 đứng ở mức 74,32 USD/thùng, tăng 0,28 USD/thùng trong phiên.

Còn theo ghi nhận trên ifcmarketc, cùng thời điểm, giá dầu WTI được giao dịch ở mức thấp nhất là 64,04 USD/thùng và cao nhất là 64,10 USD/thùng.

Với dầu brent, giá dầu brent được giao dịch ở mức thấp nhất là 73,80 USD/thùng và cao nhất là 73,86 USD/thùng.

Giá dầu thô hôm nay tiếp tục duy trì xu hướng tăng mạnh chủ yếu do thị trường chịu tác động tích cực từ thông tin Mỹ sẽ siết chặt hoạt động xuất khẩu dầu của Iran.

Theo Reuters, Ngoại trưởng Mike Pompeo sẽ đưa ra lời tuyên bố kể từ ngày 2/5, Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ không còn cấp miễn trừ lệnh trừng phạt cho bất kỳ quốc gia nào hiện đang nhập khẩu dầu thô hoặc khí ngưng tụ của Iran.

Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt trở lại lên việc xuất khẩu dầu của Iran sau khi Tổng thống Donald Trump đơn phương rút khỏi hiệp định hạt nhân năm 2015 giữa Iran và 6 cường quốc trên thế giới.

Các nhà phân tích chỉ trích lệnh chấm dứt miễn trừ nói trên vì điều này sẽ tác động mạnh nhất đến người mua dầu châu Á.

Ông Takayuki Nogami, chuyên gia kinh tế trưởng của Tập đoàn Dầu khí và Kim loại Nhật Bản (JOGMEC) cho rằng: “Đây không phải là một chính sách khôn ngoan của Trump, nó có thể gây ra mối lo ngại về việc thắt chặt nguồn cung dầu toàn cầu và năng lực sản xuất dư thừa thấp hơn dự kiến sẽ thúc đẩy giá dầu tăng cao hơn”.

Ông này nói thêm rằng giá dầu có khả năng tăng lên mức 86,29 USD/thùng, mức giá cao nhất mà nó đạt được trong năm 2018, trong khi WTI có thể lên mức 76,41 USD/thùng.

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 22/4, giá dầu thế giới tăng mạnh trong bối cảnh bức tranh tăng trưởng kinh tế toàn cầu ghi nhận thêm nhiều gam màu sáng. Báo cáo kinh tế Mỹ tốt hơn so với dự báo nhưng giá sản xuất và tuyên bố thất nghiệp hiếm khi có ảnh hưởng lâu dài lên tiền tệ. Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung dần đi đến hồi kết.

Tại châu Á, các dữ liệu vừa được công bố cho thấy hoạt động kinh tế ở Trung Quốc bất ngờ hồi phục mạnh trong tháng 3/2019 sau 4 tháng giảm liên tiếp. Đặc biệt, nền kinh tế lớn nhì thế giới vừa công bố hàng loạt số liệu quan trọng về quý I. Theo đó, GDP nước này tăng 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tốc độ này khá ổn định so với quý trước đó, đồng thời vượt dự báo của giới phân tích, một phần nhờ sản xuất tại các nhà máy tăng mạnh.

Sản lượng công nghiệp của nước này tăng 8,5% trong tháng 3 – mạnh nhất kể từ tháng 7/2014. Doanh số bán lẻ tháng 3 cũng tăng 8,7%. Còn đầu tư vào tài sản cố định trong quý I tăng 6,3% so với cùng kỳ năm ngoái – khớp với dự báo.

Hà Lê

Lội ngược dòng, cổ phiếu Dầu khí đồng loạt tăng
Cổ phiếu Gang Thép Thái Nguyên “tê liệt” sau tin loạt nguyên lãnh đạo bị bắt
Người giàu nhất Việt Nam mất 13 nghìn tỷ đồng; 4 người còn lại nhận lương bao nhiêu?
“Ông lớn” Sabeco bất ngờ “gục ngã”, hơn 10.000 tỷ đồng phút chốc tiêu tan
Cổ phiếu Dầu khí đồng loạt tăng cùng diễn biến tích cực của giá dầu
Bất ngờ ông Trần Bá Dương tính chi hơn 1.000 tỷ đồng “chơi cổ phiếu” công ty bầu Đức