Giá dầu thế giới 4/5: Khép tuần giao dịch tăng nhẹ

09:49 | 04/05/2019

345 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lệnh trừng phạt của Mỹ với hoạt động xuất khẩu dầu của Iran chính thức có hiệu lực giúp giá dầu thế giới có phiên giao dịch cuối tuần tăng nhẹ.
Giá dầu thế giới 4/5: Khép tuần giao dịch tăng nhẹ
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận, tính đến đầu giờ sáng 4/5, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6/2019 ở mức 61,86 USD/thùng, tăng 0,05 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 7/2019 đứng ở mức 70,80 USD/thùng, tăng 0,05 USD/thùng trong phiên.

Còn theo ghi nhận trên ifcmarketc, cùng thời điểm, giá dầu WTI được giao dịch ở mức thấp nhất là 62,05 USD/thùng và cao nhất là 62,11 USD/thùng. Đóng cửa phiên giao dịch trước, giá dầu WTI đứng ở mức 61,86 USD/thùng, tăng 0,46%.

Với dầu brent, giá dầu brent được giao dịch ở mức thấp nhất là 70,80 USD/thùng và cao nhất là 70,86 USD/thùng. Đóng cửa phiên giao dịch trước, giá dầu Brent đứng ở mức 70,61 USD/thùng, tăng 0,05%.

Giá dầu thế giới tăng nhẹ trong bối cảnh lệnh trừng phạt của Mỹ đối với hoạt động xuất khẩu dầu của Iran có hiệu lực hôm thứ Năm và tình hình khủng hoảng đang diễn ra Venezuela dẫn đến khả năng cung dầu trên thị trường bị hạn chế.

Khả năng Saudi Arabia và các nước đồng minh của OPEC tăng sản lượng để bù đắp phần thiếu hụt cũng bị hoài nghi.

Trong khi đó, những dữ liệu kinh tế được công bố gần đây cho thấy bức tranh kinh tế toàn cầu đang có sự chuyển dịch theo hướng tích cực. Điều này đã làm giảm bớt đáng kẻ những lo ngại về khả năng dư cung trên thị trường khi nhu cầu dầu sẽ tăng khi nền kinh tế khởi sắc.

Hà Lê

Trump điện đàm với Putin về khủng hoảng Venezuela
Hé lộ nguyên nhân khiến cuộc đảo chính tại Venezuela đổ vỡ vào phút chót
Giới siêu giàu Trung Quốc sợ đất nước sẽ thành… Venezuela thứ hai
Nga thành lập nhóm đối lập tại LHQ bảo vệ Venezuela
Mỹ tìm cách rót tiền cho thủ lĩnh đối lập để lật đổ tổng thống Venezuela
Ông Trump nói không muốn gây chiến ở Venezuela