Giá dầu thế giới 27/5: Luẩn quẩn trong vòng xoáy giảm giá, tăng giảm trái chiều

09:44 | 27/05/2019

247 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những bất ổn bao trùm đang diễn ra tại nhiều khu vực trên thế giới tiếp tục tạo hiệu ứng tiêu cực đến khả năng cải thiện nhu cầu dầu trên thị trường khiến giá dầu thế giới tiếp tục luẩn quẩn trong vòng xoáy giảm giá.
Giá dầu thế giới 27/5: Luẩn quẩn trong vòng xoáy giảm giá, tăng giảm trái chiều
Ảnh minh họa

Tính đến 9h30 sáng 27/5, theo ghi nhận của Petrotimes, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7/2019 đứng ở mức 58,55 USD/thùng, giảm 0,08 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 7/2019 đứng ở mức 68,82 USD/thùng, tăng 0,13 USD/thùng trong phiên.

Còn theo ghi nhận trên ifcmarketc, cùng thời điểm, giá dầu WTI được giao dịch ở mức thấp nhất là 58,77 USD/thùng và cao nhất là 58,83 USD/thùng.

Với dầu brent, giá dầu brent được giao dịch ở mức thấp nhất là 67,97 USD/thùng và cao nhất là 68,03 USD/thùng.

Giá dầu thế giới tiếp tục chịu sức ép lớn trong bối cảnh bức tranh tăng trưởng kinh tế toàn cầu bị đe dọa bởi tình hình địa chính trị thế giới có nhiều biến động khó lường.

Nguồn cung dầu trên thị trường đang bị gián đoạn một phần do tình hình Venezuela và Iran vẫn chưa thể giải quyết. Căng thẳng Mỹ - Iran có nguy cơ leo thang khi giới chức cấp cao 2 nước đều đưa ra những tuyên bố về khả năng đụng độ quân sự.

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung được dự báo còn kéo dài và sẽ ảnh hưởng tiêu cực lên khả năng phục hồi của nền kinh tế.

Những nỗ lực cắt giảm sản lượng của OPEC cũng như quan điểm về giá dầu của khối vì thế chỉ có thể kìm hãm đà giảm của giá dầu.

Hà Lê

Cổ phiếu dầu khí quay lại giai đoạn “hoàng kim”?
Hiệu suất hoạt động của nhà máy Nghi Sơn tăng, củng cố triển vọng của PVT
Quốc hội bàn tác hại rượu bia, cổ phiếu Sabeco, Habeco vẫn tăng mạnh
"Dấu chấm hết" từ YouTube phút chốc cuốn phăng hàng trăm tỷ đồng của đại gia Yeah1
Lãi đậm, “bà hoàng trang sức” PNJ chia thưởng lớn cho cổ đông