Giá dầu thế giới 13/5: Căng thẳng thương mại leo thang, giá dầu trượt nhẹ

10:09 | 13/05/2019

631 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thị trường dầu thô đang lo ngại tình hình căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu vốn đang rất khó khăn, và điều này đã khiến giá dầu thế giới ngày 13/5 giảm nhẹ.
Giá dầu thế giới 13/5: Căng thẳng thương mại leo thang, giá dầu trượt nhẹ
Ảnh minh họa

Tính đến 10 giờ sáng 13/5, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6/2019 ở mức 61,53 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 7/2019 đứng ở mức 70,69 USD/thùng, tăng 0,07 USD/thùng trong phiên.

Còn theo ghi nhận trên ifcmarketc, cùng thời điểm, giá dầu WTI được giao dịch ở mức thấp nhất là 61,74 USD/thùng và cao nhất là 61,80 USD/thùng. Đóng cửa phiên giao dịch trước, giá dầu WTI đứng ở mức 61,72 USD/thùng.

Với dầu brent, giá dầu brent được giao dịch ở mức thấp nhất là 70,26 USD/thùng và cao nhất là 70,32 USD/thùng. Đóng cửa phiên giao dịch trước, giá dầu Brent đứng ở mức 70,31 USD/thùng.

Giá dầu thế giới giảm nhẹ trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung bất ngờ leo thang khi Tổng thống Donald Trump quyết định tăng thuế đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, đồng thời ra lệnh tăng thuế đối với một lượng hàng hóa nữa từ Trung Quốc có tổng giá trị 300 tỷ USD.

Ở diễn biến khác, bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ đối với hoạt động xuất khẩu dầu của Iran và Venezuela, Trung Quốc duy trì quan hệ kinh tế và thương mại hợp pháp với Iran và Venezuela, đồng thời sẽ tiếp tục mua dầu từ hai quốc gia này bất kể vị thế và áp lực của Hoa Kỳ. Điều này đã được đại diện chính thức của Bộ Thương mại Trung Quốc Gao Feng công bố vào thứ năm, 9/5.

"Iran là một đối tác quan trọng của Trung Quốc, cùng với chúng tôi duy trì quan hệ thường xuyên, và chúng tôi phản đối các lệnh trừng phạt đơn phương của Mỹ chống lại đất nước này. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục hợp tác với Venezuela trên cơ sở hai bên cùng có lợi", ông Gao Feng nói trong một cuộc họp báo.

Đại diện của Bộ Thương mại Trung Quốc bày tỏ hy vọng rằng lãnh đạo Hoa Kỳ "sẽ có một lập trường quan điểm có trách nhiệm hơn" và "sẽ bắt đầu thực hiện một chính sách mới, mang tính xây dựng hơn".

"Về câu hỏi Trung Quốc có thể ngừng nhập khẩu dầu từ Iran hay không, tôi xin nhắc lại rằng chúng tôi đang phát triển quan hệ hợp lý và hợp pháp với Tehran. Sự ổn định của thị trường năng lượng quốc tế phụ thuộc vào xuất khẩu dầu mỏ từ quốc gia này. Trung Quốc sẽ tiếp tục bảo vệ lợi ích và quyền lợi hợp pháp của các doanh nghiệp của mình", ông Gao Feng nói.

Hà Lê

Nguyên nhân viên môi giới bị phạt 600 triệu đồng do thao túng cổ phiếu
Chứng khoán toàn cầu "bốc hơi" 2.000 tỷ USD sau khi ông Trump áp thuế Trung Quốc
Bi kịch PVV: Kinh doanh bê bết lỗ, cổ phiếu sắp bị “đuổi” khỏi sàn
“Vua cá” Dương Ngọc Minh bán đứt công ty con sau cú sốc từ Mỹ
Đại gia Nguyễn Ảnh Nhượng Tống: Danh xưng “ngàn tỷ” và “cú sốc” lớn nhất 41 năm
Lập 'ma trận' cổ phiếu giả lừa hơn 1.000 nhà đầu tư