Giá dầu tăng bất ngờ do OPEC+ có tuyên bố gây sốc về sản lượng

09:23 | 03/04/2023

1,577 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu tăng mạnh vào sáng đầu tuần sau khi Ả Rập Xê-út và các nhà khai thác dầu khác của OPEC+ bất ngờ thông báo về đợt cắt giảm sản lượng, một dấu hiệu đáng ngại tiềm tàng đối với lạm phát toàn cầu.
Giá dầu tăng bất ngờ do OPEC+ có tuyên bố gây sốc về sản lượng

Chuẩn dầu Brent kỳ hạn tăng gần 6 USD lên 85,54 USD/thùng trong phiên giao dịch sớm sôi nổi, do có tin sản lượng sẽ bị cắt giảm khoảng 1,16 triệu thùng mỗi ngày, trong khi dầu thô WTI của Mỹ tăng 5,22 USD lên 80,89 USD/thùng.

Những thông tin kể trên diễn ra một ngày trước cuộc họp trực tuyến của Hội đồng cấp bộ trưởng OPEC+, bao gồm Ả Rập Xê-út và Nga, và dự kiến ​​​​sẽ tiếp tục tuân theo mức cắt giảm 2 triệu thùng mỗi ngày cho đến cuối năm 2023.

Người đứng đầu công ty đầu tư Pickering Energy Partners ngày 2/4 cho biết, đợt cắt giảm mới có thể đẩy giá dầu tăng thêm 10 USD/thùng. Trong khi đó, Goldman Sachs đã nâng dự báo giá dầu Brent lên 95 USD/thùng vào cuối năm nay và lên 100 USD vào năm 2024.

Chi phí tăng cao đã dẫn đến sự chậm lại trong tăng trưởng khai thác dầu và khí đốt ở Mỹ, và triển vọng cũng xấu đi, ấn bản mới nhất về Khảo sát năng lượng của Fed Dallas cho thấy.

Hợp đồng tương lai S&P 500 giảm 0,3% vào đầu ngày hôm nay, trong khi hợp đồng tương lai Nasdaq mất 0,4%. Các hợp đồng tương lai của Nikkei vẫn đang báo hiệu mức tăng ở thời điểm mở cửa, mặc dù chúng đã ở mức cao.

Hợp đồng tương lai của trái phiếu kho bạc trượt dốc, trong khi hợp đồng tương lai của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giảm bớt kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào cuối năm.

Giá dầu tăng là tin xấu đối với cán cân thương mại của Nhật Bản do nước này nhập khẩu phần lớn năng lượng.

Đồng USD tăng và lợi suất đã đẩy giá vàng giảm 0,25% xuống còn 1.963 USD/ounce .

OPEC+ tiếp tục bám sát các kế hoạch khai thác dầu OPEC+ tiếp tục bám sát các kế hoạch khai thác dầu
Bản tin Năng lượng Quốc tế 3/4: thông báo bất ngờ của OPEC+ làm rung chuyển thị trường Bản tin Năng lượng Quốc tế 3/4: thông báo bất ngờ của OPEC+ làm rung chuyển thị trường

Bình An