Giá dầu sẽ “run rẩy” trước khả năng nguồn cung dầu Iran trở lại thị trường?

10:35 | 22/05/2021

1,250 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bị cấm vận xuất khẩu dầu trong vài năm, do căng thẳng về dự án hạt nhân, Iran sẽ một lần nữa trở thành nước xuất khẩu dầu thô lớn trong những tháng tới.
Giá dầu sẽ “run rẩy” trước khả năng nguồn cung dầu Iran trở lại thị trường?

Các cuộc hội đàm giữa các nhà lãnh đạo Mỹ, châu Âu và Iran về năng lượng hạt nhân của Iran đã đạt được nhiều tiến bộ trong những ngày gần đây. Các nhà ngoại giao của các bên đã nói với truyền thông rằng họ đang tiến tới, trừ khi bị bất ngờ, một thỏa thuận về việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Iran, điều này sẽ thúc đẩy nguồn cung dầu thô toàn cầu.

"Chúng tôi rất tự tin rằng một thỏa thuận sẽ đạt được", một quan chức của Liên minh châu Âu nói với Reuters. Kể từ hôm thứ Tư tuần này, hai loại dầu chính đã giảm gần 3% so với ngày thứ Ba với dầu Brent ở mức 65,62 đô la và WTI ở mức 62,47 đô la một thùng.

Theo các nguồn tin thương mại, các nhà máy lọc dầu châu Âu đã đánh giá lại việc mua dầu thô của họ để nhường chỗ cho dầu Iran trong nửa cuối năm nay, với dự đoán Mỹ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt.

Theo một nhà phân tích của PVM, sự xuất hiện của nguồn cung Iran không khiến OPEC lo lắng, vốn đang ở vị thế tương đối thoải mái do dự báo của họ cho rằng nhu cầu sẽ phục hồi thoải mái trong những tháng tới.

Iran sẽ xuất khẩu dầu thô từ cảng JaskIran sẽ xuất khẩu dầu thô từ cảng Jask
ONGC Ấn Độ mất cơ hội đầu tư mỏ Farzad-B ở IranONGC Ấn Độ mất cơ hội đầu tư mỏ Farzad-B ở Iran
Dự báo giá dầu: triển vọng thỏa thuận hạt nhân Mỹ - Iran quyết định giá dầuDự báo giá dầu: triển vọng thỏa thuận hạt nhân Mỹ - Iran quyết định giá dầu

Nh.Thạch

AFP