Giá dầu hôm nay (8/3): Dầu thô tăng nhẹ

09:33 | 08/03/2024

66,576 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu thế giới hôm nay (8/3) tăng nhẹ khi các thị trường cân nhắc dữ liệu kinh tế mới từ Trung Quốc trước nguồn cung dầu ngày càng tăng từ Tây bán cầu. Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu đều giảm, chỉ có giá dầu mazut tăng.
Cụm mỏ Sư Tử Đen, Sư Tử Vàng, Sư Tử Trắng và Sư Tử Nâu, Lô: 15-1, Nguồn: Tư liệu
Cụm mỏ Sư Tử Đen, Sư Tử Vàng, Sư Tử Trắng và Sư Tử Nâu, Lô: 15-1. Nguồn: Tư liệu

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 8/3/2024 theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 4/2024 ở mức 79,19 USD/thùng, tăng 0,26 USD trong phiên và tăng 0,16 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 7/3.

Giá dầu Brent giao tháng 5/2024 đứng ở mức 83,15 USD/thùng, tăng 0,19 USD trong phiên và tăng 0,31 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 7/3.

Giá dầu thế giới hôm nay (8/3) tăng nhẹ khi các thị trường cân nhắc dữ liệu kinh tế mới từ Trung Quốc trước nguồn cung dầu ngày càng tăng từ Tây bán cầu.

Tăng trưởng xuất nhập khẩu của Trung Quốc đang cao hơn dự tính, cho thấy thương mại toàn cầu đang chuyển hướng thành tín hiệu tích cực cho các nhà hoạch định chính sách khi họ cố gắng thúc đẩy phục hồi kinh tế.

Tuy nhiên, ngay cả khi Trung Quốc công bố mức nhập khẩu dầu thô tăng 5,1% trong những tháng đầu năm 2024 so với một năm trước đó, tổng lượng nhập khẩu vẫn giảm, tiếp tục xu hướng giảm sức mua của nước mua dầu lớn nhất thế giới.

Bob Yawger, Giám đốc năng lượng tương lai tại Mizuho cho biết: “Sản lượng nhập khẩu dầu giảm đáng kể vì Trung Quốc không sẵn sàng trả toàn bộ tiền cho nhập dầu và việc nước này giảm nhu cầu dầu đã không gây được ấn tượng với thị trường”.

Người đứng đầu bộ phận công nghiệp và thị trường dầu mỏ của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết, thị trường dầu mỏ toàn cầu đang được cung cấp tương đối tốt do nhu cầu tăng trưởng chậm lại và nguồn cung ngày càng tăng từ châu Mỹ.

Tồn kho dầu ở Mỹ đã tăng tuần thứ sáu liên tiếp trong tuần trước.

Andrew Lipow, Chủ tịch của Lipow Oil Associates cho biết: “Thị trường đang tiếp tục bị kéo theo những lo ngại về nhu cầu ở Trung Quốc và nguồn cung ngày càng tăng ở Tây bán cầu”.

Các thị trường đang chuẩn bị cho khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể trì hoãn đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Mỹ sang nửa cuối năm nay và điều này đã thúc đẩy đồng đô la tăng giá. Đồng bạc xanh mạnh làm giảm nhu cầu về dầu tính bằng đô la của những người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.

Hôm thứ Tư (6/3), Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết ngân hàng trung ương vẫn kỳ vọng sẽ giảm lãi suất cơ bản trong năm nay. Vào thứ Năm (7/3), Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã giữ nguyên lãi suất chính ở mức 4,0% như dự kiến .

Tiêu thụ nhiên liệu ở Ấn Độ, nước tiêu thụ và nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới, tăng 5,7% so với cùng kỳ trong tháng 2, do sự hoạt động mạnh mẽ của các nhà máy.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 22.512 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 23.557 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 20.471 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 20.609 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 16.133 đồng/kg.

Giá xăng dầu trong nước đã được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tại kỳ điều hành giá chiều ngày 7/3. Trongđó, giá xăng dầu đều giảm với mức giảm sâu nhất là 372 đồng/lít đối với xăng RON 95-III. Giá dầu hỏa giảm ít nhất, 176 đồng/lít, chỉ có giá dầu mazut tăng, 174 đồng/kg.

Giá dầu hôm nay (4/3): Tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá dầu hôm nay (4/3): Tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá dầu hôm nay (5/3): Dầu thô quay đầu giảmGiá dầu hôm nay (5/3): Dầu thô quay đầu giảm
Giá dầu hôm nay (6/3): Dầu thô tiếp tục giảmGiá dầu hôm nay (6/3): Dầu thô tiếp tục giảm
Giá dầu hôm nay (7/3): Dầu thô tăng nhẹGiá dầu hôm nay (7/3): Dầu thô tăng nhẹ

Minh Đức