Giá dầu hôm nay (7/3): Dầu thô tăng nhẹ

08:58 | 07/03/2024

58,089 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giá dầu hôm nay (7/3) tăng khi tồn kho dầu thô của Mỹ tăng ít hơn dự kiến. Giám đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết ông vẫn kỳ vọng lãi suất sẽ giảm trong năm nay. Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu sẽ được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tại kỳ điều hành giá chiều hôm nay.
Mỏ Tê Giác Trắng, Bể: Cửu Long, Lô: 16-1
Mỏ Tê Giác Trắng, Lô 16-1. Nguồn: Tư liệu

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 7/3/2024 theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 4/2024 ở mức 79,03 USD/thùng, tăng 0,88 USD trong phiên và tăng 0,86 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 6/3.

Giá dầu Brent giao tháng 5/2024 đứng ở mức 82,84 USD/thùng, tăng 0,8 USD trong phiên và tăng 0,8 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 6/3.

Giá dầu hôm nay (7/3) tăng khi tồn kho dầu thô của Mỹ tăng ít hơn dự kiến. Trong bình luận mới nhất, Giám đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết ông vẫn kỳ vọng lãi suất sẽ giảm trong năm nay.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết các công ty năng lượng đã bổ sung ít hơn dự kiến 1,4 triệu thùng dầu thô vào kho dự trữ trong tuần kết thúc vào ngày 1/3, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất và xăng giảm nhiều hơn dự kiến.

Cụ thể, các công ty năng lượng đã rút 4,1 triệu thùng ra khỏi kho dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, và 4,5 triệu thùng ra khỏi kho dự trữ xăng vào tuần trước.

Nhà phân tích Phil Flynn của Price Futures Group cho biết: “Việc giảm giá xăng và sản phẩm chưng cất đang thu hút sự chú ý của thị trường. Đây là lời cảnh báo rằng chúng ta có một thị trường rất eo hẹp”.

Trong bài phát biểu chuẩn bị trước Quốc hội, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell cho biết Ngân hàng trung ương vẫn dự kiến sẽ giảm lãi suất chuẩn vào cuối năm nay. Các nhà hoạch định chính sách vẫn có niềm tin lớn vào việc lạm phát sẽ tiếp tục giảm.

Tuy nhiên, điều làm phức tạp thêm quyết định của Fed là các báo cáo đưa ra những tín hiệu trái chiều. Biên chế tư nhân của Mỹ tăng ít hơn so với dự kiến trong tháng 2, củng cố khả năng cắt giảm lãi suất, trong khi dữ liệu cho thấy sự gia tăng trong hoạt động kinh tế của Mỹ từ đầu tháng 1 đến cuối tháng 2 đã hỗ trợ cho trường hợp Fed giữ nguyên lãi suất.

Đồng đô la Mỹ đã trượt xuống mức thấp nhất trong một tháng so với rổ tiền tệ khác sau những bình luận của ông Powell. Đồng đô la yếu hơn có thể thúc đẩy nhu cầu dầu bằng cách làm cho nhiên liệu rẻ hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Trung Quốc - nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất đã công bố mục tiêu tăng trưởng kinh tế vào năm 2024 là khoảng 5%, tuy nhiên việc thiếu các kế hoạch kích thích cụ thể để thúc đẩy nền kinh tế đang gặp khó khăn của nước này đã làm dấy lên lo ngại về tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu chậm chạp.

Ở một diễn biến khác, các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn và trao đổi con tin giữa Israel và Hamas rơi vào bế tắc khi cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Gaza ngày càng sâu sắc và một tàu buôn đã bị tấn công trên Biển Đỏ gây thiệt hại nặng.

Hoạt động di chuyển của tàu chở dầu đã bị gián đoạn do các cuộc tấn công ở Biển Đỏ của lực lượng Houthi do Iran hậu thuẫn ở Yemen, cùng với việc gia hạn cắt giảm nguồn cung mới nhất của OPEC+ , đã gây ra tình trạng thắt chặt nguồn cung, đặc biệt là ở các thị trường châu Á.

Sự thắt chặt nguồn cung đó được thể hiện rõ khi Ả Rập Xê-út - nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, công bố giá bán dầu thô tháng 4 cao hơn một chút áp dụng cho châu Á, thị trường lớn nhất của nước này.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 22.752 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 23.929 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 20.773 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 20.785 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 15.959 đồng/kg.

Giá xăng dầu trong nước sẽ được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tại kỳ điều hành giá chiều hôm nay (7/3).

Giá dầu hôm nay (4/3): Tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá dầu hôm nay (4/3): Tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá dầu hôm nay (5/3): Dầu thô quay đầu giảmGiá dầu hôm nay (5/3): Dầu thô quay đầu giảm
Giá dầu hôm nay (6/3): Dầu thô tiếp tục giảmGiá dầu hôm nay (6/3): Dầu thô tiếp tục giảm
Bức tranh thị trường turbine gió và tấm pin năng lượng mặt trờiBức tranh thị trường turbine gió và tấm pin năng lượng mặt trời

Minh Đức