Giá dầu hôm nay 6/1 tăng nhẹ trở lại

08:20 | 06/01/2023

1,171 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 6/1 tăng nhẹ trở lại sau khi liên tục giảm mạnh trong hai ngày trước đó.
Giá dầu hôm nay 6/1 tăng nhẹ trở lại

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 73,67 USD/thùng - tăng 1,14%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 78,91 USD/thùng - tăng 1,37%.

Giá dầu tăng nhẹ trở lại, trong bối cảnh đồng USD suy yếu và khi các nhà đầu tư bắt đầu mua vào sau hai phiên giảm sâu, qua đó có thể thấy những lo ngại về kinh tế đã kiềm chế sự phục hồi của giá dầu.

Sự lao dốc của hai chuẩn dầu trong hai ngày trước đó là do lo ngại về khả năng suy thoái kinh tế toàn cầu, đặc biệt là khi các dấu hiệu kinh tế ngắn hạn ở hai quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc có vẻ không ổn định.

Dữ liệu kinh tế từ Mỹ đè nặng lên giá cả khi hoạt động sản xuất của Hoa Kỳ tiếp tục thu hẹp trong tháng 12. Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) ISM cho ngành sản xuất đã giảm tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 11, từ 49,0 xuống 48,4. Viện Quản lý Cung ứng (ISM) cho biết đây là chỉ số yếu nhất kể từ tháng 5/2020.

Ngoài ra, một cuộc khảo sát từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy cơ hội việc làm giảm ít hơn dự kiến, làm dấy lên lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ sử dụng thị trường lao động thắt chặt như một lý do để giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài.

Giá dầu hôm nay 4/1 giảm do dữ liệu nhu cầu yếu Giá dầu hôm nay 4/1 giảm do dữ liệu nhu cầu yếu
Giá dầu hôm nay 5/1 sụt giảm mạnh Giá dầu hôm nay 5/1 sụt giảm mạnh

Bình An