Giá dầu hôm nay 5/1 sụt giảm mạnh

08:23 | 05/01/2023

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 5/1 tiếp tục giảm mạnh trong bối cảnh thị trường lo ngại về nhu cầu yếu do những tín hiệu từ nền kinh tế toàn cầu và làn sóng dịch Covid-19 gia tăng ở Trung Quốc.
Giá dầu hôm nay 5/1 sụt giảm mạnh

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), gía dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 72,84 USD/thùng - giảm 5,32%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 78,09 USD/thùng - giảm 4,88%.

Giá dầu hôm nay giảm mạnh do lo ngại về nhu cầu yếu do những tín hiệu kém lạc quan của nền kinh tế toàn cầu và số ca nhiễm Covid-19 tiếp tục gia tăng ở Trung Quốc.

Cả hai chuẩn dầu quốc tế đều giảm hơn 4%, trong đó dầu Brent chịu mức giảm trong một ngày lớn nhất trong hơn ba tháng qua.

Stephen Brennock, nhà phân tích của PVM Oil nói: "Những lo lắng về tình trạng của nền kinh tế toàn cầu luôn là vấn đề của các nhà giao dịch và sẽ vẫn như vậy trong tương lai gần".

Trung Quốc đã tăng hạn ngạch xuất khẩu đợt đầu tiên trong năm 2023 đối với các sản phẩm lọc dầu lên gần một nửa so với một năm trước, nhằm thúc đẩy sản lượng lọc dầu, nắm bắt lợi nhuận xuất khẩu mạnh và thích ứng với nhu cầu trong nước chậm lại.

Trong khi đó, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy, dự trữ dầu thô của Mỹ có khả năng tăng 2,2 triệu thùng, với dự trữ sản phẩm chưng cất dự kiến ​​giảm.

Ngân hàng UBS dự kiến ​​giá dầu Brent sẽ tăng lên 110 USD/thùng và WTI sẽ tăng lên 107 USD/thùng vào năm 2023.

Người đứng đầu Quỹ Tiền tệ quốc tế cảnh báo rằng phần lớn nền kinh tế toàn cầu sẽ chứng kiến ​​một năm khó khăn vào năm 2023 khi các nền kinh tế chính đóng góp vào sự tăng trưởng toàn cầu như Mỹ, châu Âu và Trung Quốc đều đang trải qua những suy yếu.

Bình An