Giá dầu hôm nay 24/5 tăng khi giới đầu tư kỳ vọng xu hướng tích cực

08:25 | 24/05/2021

364 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 24/5 tăng trong bối cảnh các nhà đầu tư vẫn lạc quan về sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu vào mùa hè này.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 63,73 USD/thùng - tăng 0,24%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 66,55 USD/thùng - tăng 0,17%.

Giá dầu thô tăng 2% trong phiên giao dịch cuối tuần sau 3 ngày giảm liên tiếp, do một cơn bão đang hình thành tại Vịnh Mexico. Tuy nhiên, giá dầu vẫn ghi nhận một tuần giảm khi thị trường chuẩn bị cho sự trở lại của dầu thô Iran sau khi nước này và các cường quốc trên thế giới đạt được tiến bộ trong thỏa thuận hạt nhân.

Iran và các cường quốc trên thế giới đã đàm phán kể từ tháng 4 về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015. Một quan chức Liên minh châu Âu (EU) dẫn đầu các cuộc đàm phán nói rằng, ông tin tưởng sẽ đạt được một thỏa thuận.

Được biết, các nhà đầu tư vẫn lạc quan về sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu vào mùa hè này khi các chương trình tiêm chủng ở châu Âu và Mỹ sẽ cho phép nhiều người đi du lịch hơn, mặc dù các ca mắc mới Covid-19 tăng mạnh trên khắp các khu vực của châu Á đang làm gia tăng lo ngại.

Trong tuần này, theo phân tích của giới đầu tư trên MarketWatch, giá dầu có thể không "đi xuống" nữa. Các nước châu Âu, Mỹ và Nhật Bản… đã lên kế hoạch mở cửa ngành du lịch trở lại.

Trên thực tế, giới chuyên gia thừa nhận việc mở cửa du lịch lúc này chưa mấy khả quan, khi tỷ lệ tiêm ngừa Covid-19 tại nhiều nước trên thế giới chưa cao, đặc biệt, nhiều nơi ở châu Á vẫn đang gia tăng số ca nhiễm.

Bình An