Giá dầu hôm nay 23/9 tăng trong bối cảnh nguồn cung thắt chặt

08:20 | 23/09/2021

113 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 23/9 tăng trong bối cảnh nguồn cung thắt chặt, trong khi nhu cầu dầu toàn cầu đang được cải thiện.
Giá dầu hôm nay 23/9 tăng trong bối cảnh nguồn cung thắt chặt

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 71,98 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 76,19 USD/thùng.

Giá dầu thô tăng sau khi các dữ liệu cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm nhiều hơn dự kiến trong tuần trước sau hai cơn bão, nêu bật tình hình nguồn cung thắt chặt trong khi nhu cầu được cải thiện.

Số liệu được công bố từ Viện Dầu mỏ Mỹ (API) cho thấy, dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm khoảng 6,1 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 17/9. Con số này lớn hơn nhiều so với dự báo giảm 2,4 triệu thùng mà các nhà phân tích đã dự đoán trước đó.

Phó Chủ tịch phụ trách hàng hóa của công ty Kotak Securities, Ravindra Rao cho biết, báo cáo của API đang hỗ trợ cho giá dầu thô. Báo cáo chính thức về dự trữ dầu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) sẽ được công bố sau đó một ngày và trước khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đưa ra quyết sách về lãi suất khi kết thúc cuộc họp cùng ngày. Trong thời gian tới, giá dầu có thể tăng nhiều hơn khi sự chú ý của thị trường hướng đến chính sách của Fed và Trung Quốc.

Thị trường hiện cũng lo ngại về nguồn cung thắt chặt sau những diễn biến về khả năng vỡ nợ của nhà phát triển bất động sản Trung Quốc Evergrande hôm 20/9.

Trong khi đó, nhóm OPEC+ cũng đang vật lộn để tăng sản lượng. Phần lớn sự thiếu hụt nguồn cung đến từ Nigeria, Angola và Kazakhstan.

Giá dầu hôm nay 22/9 duy trì đà tăng Giá dầu hôm nay 22/9 duy trì đà tăng
Giá dầu hôm nay 21/9 tăng trở lại sau khi giảm 2% vào phiên trước Giá dầu hôm nay 21/9 tăng trở lại sau khi giảm 2% vào phiên trước

Bình An