Giá dầu hôm nay 18/11 giảm trước áp lực bán dầu từ kho dự trữ của Mỹ

09:21 | 18/11/2021

78 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 18/11 giảm sau khi cac số liệu cho thấy lượng xăng dự trữ của Mỹ giảm nhiều hơn dự doán, điều có thể gia tăng áp lực để Mỹ bán dầu từ kho dự trữ chiến lược.
Giá dầu hôm nay 18/11 giảm trước áp lực bán dầu từ kho dự trữ của Mỹ

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 78,36 USD/thùng - giảm 2,97%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 80,21 USD/thùng - giảm 2,69%.

Dữ liệu từ Viện dầu mỏ Mỹ (API) cho thấy, lượng xăng dự trữ của nước này đã giảm 2,8 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 12/11, nhiều hơn so với mức giảm dự đoán 600.000 thùng mà các chuyên gia phân tích đưa ra trong cuộc khảo sát của hãng tin Reuters.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đang cân nhắc việc bán dầu từ kho dự trữ chiến lược để hạ nhiệt giá xăng, vốn đang chạm các mức cao kỷ lục tại các trạm xăng ở California. Tuy nhiên, nhiều nghị sĩ lại có những ý kiến trái chiều về sự cần thiết của biện pháp này.

Giới chuyên gia cho rằng, giải phóng dầu từ kho dự trữ chiến lược chỉ là giải pháp tạm thời, và sự cần thiết bây giờ là gia tăng nguồn cung từ các công ty sản xuất dầu đá phiến của Mỹ hoặc từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

Ông Ravindra Rao, Phó Chủ tịch công ty chứng khoán Kotak Securities (Ấn Độ) cho rằng, nếu Mỹ quyết định bán dầu từ kho dự trữ chiến lược, điều này có thể ảnh hưởng đến giá dầu dù chỉ tạm thời. Tác động này còn phụ thuộc vào lượng dầu được bán ra và việc được thực hiện chỉ một lần hay nhiều lần.

Giá dầu hôm nay 17/11 bất ngờ diễn biến trái chiều Giá dầu hôm nay 17/11 bất ngờ diễn biến trái chiều
Giá dầu hôm nay 16/11 giảm trước những đồn đoán về nguồn cung Giá dầu hôm nay 16/11 giảm trước những đồn đoán về nguồn cung
Giá dầu hôm nay 15/11 giảm trước loạt thông tin tiêu cực Giá dầu hôm nay 15/11 giảm trước loạt thông tin tiêu cực

Bình An