Giá dầu hôm nay 17/11 bất ngờ diễn biến trái chiều

08:06 | 17/11/2021

151 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 17/11 diễn biến trái chiều khi châu Âu một lần nữa trở thành tâm chấn của đại dịch Covid-19.
Giá dầu hôm nay 17/11 bất ngờ diễn biến trái chiều

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 80,76 USD/thùng - giảm 0,15%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 82,24 USD/thùng - tăng 0,23%.

Sự quan ngại về nhu cầu tiêu thụ dầu sẽ sụt giảm do đại dịch Covid-19 vẫn đè nặng lên tâm lý của các nhà đầu tư. Châu Âu một lần nữa trở thành tâm chấn của đại dịch Covid-19, khiến một số chính phủ xem xét áp dụng lại các biện pháp đóng cửa. Thống kê cho thấy số ca mắc mới Covid-19 tại châu Âu trong 7 ngày qua đã tăng 13% (1,93 triệu ca).

Theo đánh giá của Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh châu Âu, trong số 27 nước thành viên EU thì Bỉ, Ba Lan, Hà Lan, Bulgaria, Croatia, CH Czech, Estonia, Hy Lạp, Hungary và Slovenia nằm trong danh sách rất đáng lo ngại.

Các quốc gia được xếp vào nhóm "đáng lo ngại" là Đức, Áo, Đan Mạch, Phần Lan, Ireland, Latvia, Lithuania, Luxembourg, Romania và Slovakia.

Nhà quản lý cấp cao tại tập đoàn thương mại Mitsubishi Corp có trụ sở tại Nhật Bản, Tony Nunan nhận định với mức giá dầu hiện nay, nguồn cung dầu sẽ tăng nhưng có thể mất 6 tháng trong khi lượng hàng tồn kho đang giảm xuống mức thấp.

Theo vị chuyên gia này, nếu thời tiết vào mùa Đông quá khắc nghiệt và Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) vẫn chưa vội tăng mạnh sản lượng, giá dầu sẽ nhận được lực đẩy.

Bình An