Giá dầu hôm nay 16/11 giảm trước những đồn đoán về nguồn cung

09:03 | 16/11/2021

121 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 16/11 giảm trước những đồn đoán về khả năng nguồn cung gia tăng, trong khi số ca mắc Covid-19 gia tăng ở châu Âu cũng phần nào kìm hãm nhu cầu.
Giá dầu hôm nay 16/11 giảm trước những đồn đoán về nguồn cung

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 80,88 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 82,17 USD/thùng.

Giá dầu giảm trong ba tuần qua do đồng USD mạnh lên và những đồn đoán rằng chính phủ của Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể giải phóng dầu từ kho dự trữ chiến lược để bình ổn giá.

Trong bối cảnh giá dầu đang dao động gần mức cao nhất trong bảy năm qua, các công ty năng lượng Mỹ đã tăng số giàn khoan dầu khí thêm 6 giàn lên 556 giàn trong tuần trước, đánh dấu tuần thứ ba gia tăng liên tiếp và đây cũng là con số cao nhất kể từ tháng 4/2020, theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes.

Tuần trước, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã giảm 330.000 thùng/ngày trong dự báo nhu cầu dầu thế giới quý IV/2021, do giá năng lượng cao đang đe dọa đà phục hồi kinh tế từ đại dịch Covid-19.

Châu Âu một lần nữa lại trở thành tâm điểm của đại dịch Covid-19, khiến chính phủ nhiều nước cân nhắc việc tái áp đặt các lệnh phong tỏa, trong khi Trung Quốc cũng đang phải đối phó với sự lây lan của đợt bùng dịch lớn nhất nước này do biến thể Delta.

Tập đoàn Rosneft của Nga mới đây cảnh báo về khả năng xảy ra "siêu chu kỳ" trên thị trường năng lượng toàn cầu, có nghĩa là thị trường chứng kiến sự tăng trưởng nhu cầu mạnh tới nỗi các nhà cung cấp phải vật lộn để đáp ứng đủ, từ đó dẫn tới tình trạng giá cả hàng hóa liên tục tăng trong nhiều năm.

Bình An