Giá dầu châu Á tiếp tục giảm

15:36 | 24/07/2018

147 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu tiếp tục giảm ở châu Á ngày 24/7, khi các nhà đầu tư lo ngại sự gia tăng sản xuất của OPEC và các đồng minh hơn là những căng thẳng giữa Iran và Hoa Kỳ.  
gia dau chau a tiep tuc giam

Khoảng 4:30 GMT ngày 24/7, một thùng dầu thô ngọt nhẹ WTI, giao hàng trong tháng 9, giảm 21 cent xuống còn 67,68 USD trong trao đổi điện tử ở châu Á.

Dầu Brent Biển Bắc, giao cùng kỳ hạn, mất 20 cent còn 72,86 USD/thùng.

Giá dầu ban đầu được hỗ trợ bởi cuộc đấu khẩu dữ dội giữa Tổng thống Donald Trump và Iran nhưng sau đó đã giảm do sự lo ngại về nguồn cung tăng còn lớn hơn lượng dầu xuất khẩu của Iran.

"Giá dầu thô đã tăng trong những ngày cuối tuần qua nhờ cuộc đấu khẩu giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Iran Rouhani, nhưng đà tăng đã bị đảo ngược vì những lo ngại về sự dư thừa nguồn cung", Stephen Innes, nhà phân tích tại Oanda, nói.

“Bức tranh kinh tế vĩ mô chiếm ưu thế, Arập Xêút và Nga tăng sản lượng để bù đắp cho sự mất mát sản lượng của Iran. Bên cạnh đó, cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và các cường quốc tiếp tục đè nặng lên nhu cầu dầu toàn cầu", ông Innes cho biết thêm.

"Viễn cảnh về sự gia tăng sản lượng của Arập, đạt mức của tháng 11/2016, và sự trở lại của 850.000 thùng mỗi ngày Libya trên thị trường quốc tế làm các nhà đầu tư lo ngại về khả năng thế giới dư thừa nguồn cung trong năm nay”, Benjamin Liu, nhà phân tích tại Phillip Futures, nhận định.

Ngày 23/7 tại London, dầu Brent đã giảm 1 cent và kết thúc ở mức 73,06 USD/thùng trên sàn giao dịch liên lục địa (ICE).

Trên sàn giao dịch New York (Nymex), dầu WTI mất 37 cent và đóng cửa ở mức 67,89 USD/thùng.

Nh.Thạch

AFP