Hà Tĩnh:

Giả danh phóng viên tống tiền cảnh sát giao thông

07:30 | 25/09/2018

572 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không nghề nghiệp ổn định, Quang nhiều lần giả danh phóng viên gọi điện tống tiền Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh.  
gia danh phong vien tong tien canh sat giao thongGiả danh phóng viên HTV để lừa đảo
gia danh phong vien tong tien canh sat giao thongTruy nã kẻ giả danh phóng viên để lừa đảo
gia danh phong vien tong tien canh sat giao thongBáo Thanh Niên lên tiếng vụ giả danh phóng viên

Ngày 24/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho hay, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Trường Quang (32 tuổi, ở xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

gia danh phong vien tong tien canh sat giao thong
Nguyễn Trường Quang tại cơ quan công an (Ảnh: CA).

Theo điều tra, từ ngày 10 đến ngày 14/9, Chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông phía Nam (Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh) liên tục nhận được điện thoại của một người tự xưng tên Sơn (Phóng viên Báo Tuổi trẻ). Hắn gọi điện với nội dung đang nắm giữ video ghi lại những vi phạm trong quy trình công tác của Đội Cảnh sát giao thông này.

Người đàn ông này yêu cầu Cảnh sát giao thông nếu muốn "im lặng" thì phải chuyển 140 triệu đồng vào tài khoản của anh ta.

Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (Công an tỉnh Hà Tĩnh) đã nhanh chóng xác định người xưng tên Sơn nói trên là Nguyễn Trường Quang, là lao động tự do chứ không phải phóng viên.

Trước đó, tối 9/9, Quang dùng máy quay phim ghi lại quá trình làm việc của tổ Cảnh sát giao thông phía Nam đang làm nhiệm vụ trên QL1A tại địa phận xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh.

Sau đó, Quang bắt xe vào Đà Nẵng sao lưu những nội dung quay được vào thẻ nhớ và máy tính xách tay của mình. Tiếp đó, hắn gọi điện cho Chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông phía Nam yêu cầu với nội dung như trên.

Người chỉ huy này yêu cầu gặp Quang để làm việc, nhưng hắn không đồng ý. Ngược lại, Quang yêu cầu chuyển 30 triệu đồng vào tài khoản Nguyễn Trường Quang (Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Đà Nẵng). Sau đó Quang tắt máy điện thoại và không liên lạc với Cảnh sát giao thông Hà Tĩnh nữa.

Quá trình điều tra, cơ quan công an làm rõ Nguyễn Trường Quang đã thực hiện trót lọt 4 vụ cưỡng đoạt tài sản khác tại các địa bàn Đà Nẵng, Quảng Trị, Bình Định với tổng số tiền trên 250 triệu đồng.

Duy Ngợi