Gia cảnh của phi công Trần Quang Khải

07:00 | 19/06/2016

5,254 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Là con thứ 10 trong một gia đình có 11 anh, chị, em, Thượng tá Trần Quang Khải cũng là người duy nhất theo nghiệp nhà binh. Dù tính chất công việc nên rất ít khi về thăm gia đình, nhưng trong mắt người dân địa phương cũng như họ hàng, anh là người hiền lành, gần gũi và rất tốt tính.
dam nuoc mat voi gia canh phi cong tran quang khai'Người nhái' tham gia tìm kiếm nạn nhân trên máy bay CASA-212
dam nuoc mat voi gia canh phi cong tran quang khaiThượng tá Trần Quang Khải trở về trong vòng tay đồng đội
dam nuoc mat voi gia canh phi cong tran quang khaiNgư dân Nghệ An phát hiện phi công Trần Quang Khải trên biển

Ngay khi thi thể Thượng tá, phi công Trần Quang Khải, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923, Sư đoàn 371 được đưa vào đất liền, tại quê nhà ở phố Giỏ (xã Tân Dĩnh, Lạng Giang, Bắc Giang) người thân, họ hàng đồng đội của anh đã có mặt chia sẻ, động viên gia đình.

Thượng tá Trần Quang Khải sinh ra trong gia đình có 11 người con, dưới anh Khải còn 1 em trai và anh cũng là người duy nhất theo nghiệp nhà binh. 

dam nuoc mat voi gia canh phi cong tran quang khai
Phi công Trần Quang Khải khi chưa gặp nạn.

Hiện vợ chồng anh Khải có một bé gái hơn 3 tuổi. Vợ anh Khải là giáo viên.

Mẹ Thượng tá Trần Quang Khải đã mất mấy năm nay. Bố anh Khải gần 90 tuổi, dù đã trải qua quân ngũ nhưng cũng phải cố gắng mới đứng vững trước hung tin đối với con mình.

Bản thân Thượng tá Trần Quang Khải vì tính chất công việc nên rất ít khi về thăm gia đình. Tuy nhiên, trong mắt người dân địa phương cũng như họ hàng, anh là người hiền lành, gần gũi và rất tốt tính.

dam nuoc mat voi gia canh phi cong tran quang khai
Hình ảnh đoàn tiêu binh đón Thượng tá Trần Quang Khải về đất liền.

Theo lãnh đạo UBND xã Tân Dĩnh, chính quyền địa phương cũng đến thăm hỏi, động viên gia đình Thượng tá Trần Quang Khải. Nguyện vọng của gia đình Thượng tá Trần Quang Khải là muốn thực hiện lễ truy điệu ở Bệnh viện 108 (Hà Nội), sau khi hỏa táng sẽ đưa về địa phương tổ chức tang lễ theo phong tục địa phương và yên nghỉ tại nghĩa trang liệt sỹ quê nhà.

Lãnh đạo UBND xã Tân Dĩnh cho biết, chị gái, anh trai và các cháu của Thượng tá Trần Quang Khải sẽ trực tiếp vào Quân khu 4 để tham gia lễ truy điệu. 

Vợ Thượng tá Khải rất đau buồn khi nghe tin chồng mất tích, sức khỏe hiện nay rất yếu. Gia đình đã phải cắt cử người thường xuyên theo dõi...

Sáng 14/6, chiếc tiêm kích Su-30MK2 xuất kích từ sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa), thực hiện các bài diễn tập theo kế hoạch. Hai phi công trên chuyến bay là Thượng tá Trần Quang Khải và Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi - Phó phi đội trưởng phi đội 1, Trung đoàn 923).

Sau đó, sở chỉ huy đã mất liên lạc với tiêm kích Su-30MK2, xác định máy bay đã gặp sự cố trên biển thuộc địa phận Nghệ An, hai phi công phải bung dù nhảy ra ngoài.

Sáng 15/6, phi công Nguyễn Hữu Cường đã được tàu cá cứu sống và đến 13h30 ngày 15/6, anh Cường đã vào bờ an toàn.

Hàng loạt máy bay, tàu quân sự, tàu cá tiếp tục được huy động để tìm kiếm máy bay Su-30MK2 và phi công Trần Quang Khải.

Đến chiều tối ngày 17/6, ngư dân Nghệ An đã tìm thấy thi thể Thượng tá phi công Trần Quang Khải trong tình trạng đã tử vong, dù quấn chặt vào người. Được biết, vị trí của thi thể mà người dân cung cấp nằm ở khoảng 19,02 độ vĩ Bắc, 106,28 độ kinh Đông, cách đất liền hơn 40 hải lý về hướng đông bắc đảo Mắt.

Quang Dương