'Người nhái' tham gia tìm kiếm nạn nhân trên máy bay CASA-212

16:56 | 18/06/2016

2,493 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm các nạn nhân của máy bay CASA-212 ra khoảng 60 hải lý về phía Tây và Tây Nam đảo Bạch Long Vỹ, đồng thời huy động đặc công thủy (hay còn gọi là người nhái) vào cuộc...
nguoi nhai tham gia tim kiem nan nhan cua may bay casa 212Những hình ảnh về mảnh vỡ của máy bay CASA-212
nguoi nhai tham gia tim kiem nan nhan cua may bay casa 212Danh sách 9 người trên máy bay CASA-212
nguoi nhai tham gia tim kiem nan nhan cua may bay casa 212[VIDEO] Cận cảnh trục vớt mảnh vỡ máy bay CASA-212

Theo lãnh đạo UBND huyện Bạch Long Vĩ (TP. Hải Phòng), ngay khi nhận được thông báo về vật thể lạ trôi trên biển, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai đã giao nhiệm vụ cho lực lượng biên phòng Bạch Long Vĩ thông báo cho các chủ phương tiện đang đánh bắt tại tọa độ tăng cường quan sát.

Trên đảo Bạch Long Vĩ cũng thông báo đến toàn dân, thủ trưởng các đơn vị, đặc biệt ngư dân để họ quan sát trong khi đánh bắt.

nguoi nhai tham gia tim kiem nan nhan cua may bay casa 212
Những mảnh vỡ đầu tiên của máy bay CASA-212 đã được tìm thấy.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huy động các lực lượng biên phòng, thanh niên xung phong, dân phòng, luôn trực ứng cứu 50-80 người, trực 24/24. Lực lượng này sẵn sàng chuẩn bị thực phẩm, nước sôi để tàu nào xin ứng cứu, tiếp tế thì luôn sẵn sàng.

Sáng nay, Bộ Quốc phòng cũng tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm các nạn nhân của máy bay CASA-212 ra khoảng 60 hải lý về phía Tây và Tây Nam đảo Bạch Long Vĩ.

Bộ Quốc phòng cũng đưa lực lượng đặc công thủy và thợ lặn chuyên môn cao tham gia tìm kiếm các nạn nhân. Đồng thời huy động sự tham gia của các lực lượng không quân, hải quân, cảnh sát biển, bộ đội biên phòng và tàu cá của ngư dân.

Theo Bộ Quốc phòng, trong ngày 17/6, theo đề nghị tìm kiếm cứu nạn từ phía Việt Nam, Trung Quốc đã cử 6 tàu cứu hộ tới hỗ trợ quá trình tìm kiếm máy bay CASA-212 cùng 9 quân nhân trên máy bay.

Việt Nam cũng đề nghị Trung Quốc tạo điều kiện để tàu của Việt Nam đi vào vùng biển của Trung Quốc theo thỏa thuận của hai bên, để thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn.

Thiên Minh