Máy bay cứu hộ mất liên lạc trong khi tìm kiếm phi công Su 30

19:33 | 16/06/2016

2,573 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiếc máy bay CASA đã mất liên lạc vào trưa nay khi tìm kiếm Thượng tá Trần Quang Khải, phi công của chiếc máy bay Su - 30 MK2 mất tích trên vùng biển Nghệ An.

Đại tá Đào Quang Thức, Chính ủy Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng cho biết, khoảng trưa nay, chiếc máy bay tuần thám CASA trên đường điều động tìm kiếm thượng tá Trần Quang Khải, phi công chiếc Su-30 mất tích ngày 14/6, bị mất liên lạc với trung tâm chỉ huy tại vùng biển Bạch Long Vỹ (Hải Phòng).  Trên chiếc CASA chở 9 người.

Biên phòng Hải Phòng đã điều 2 tàu tuần tra, phối hợp với tàu hải quân, đồng thời kêu gọi tàu ngư dân đang hoạt động trong khu vực phối hợp tìm kiếm.

Ông Lê Văn Thành, Bí thư thành ủy Hải Phòng cho biết, chiều nay thành phố nhận thông tin từ lãnh đạo huyện đảo Bạch Long Vỹ báo về việc có một máy bay rơi cách đảo 30 khoảng hải lý, nghi là máy bay tìm kiếm cứu nạn. Hải Phòng đã điều những phương tiện có thể đến địa điểm được thông báo và đến cuối giờ chiều chưa phát hiện dấu hiệu nào.

Lãnh đạo Hải Phòng cũng cho hay, dù chưa nhận được văn bản chính thức nào của Bộ Quốc phòng về việc máy bay rơi tại vùng biển Bạch Long Vỹ, TP cũng giao Phó chủ tịch Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo lực lượng tìm kiếm cứu nạn.

may bay cuu ho mat lien lac trong khi tim kiem phi cong su 30
Một chiếc máy bay CASA thuộc lực lượng cảnh sát biển Việt Nam. Ảnh: Quốc Thắng.

Trong khi đó, ông Vũ Văn Hiển, Chánh văn phòng Bộ Quốc phòng nói "các thông tin đến chiều nay là chưa rõ ràng".

Hiện nay, Cảnh sát biển Việt Nam tiếp nhận 3 chiếc máy bay tuần tra thế hệ mới CASA-212-400 cho hãng Airbus sản xuất, mang số hiệu 8981, 8982, 8983. Số máy bay này thuộc biên chế Lữ đoàn không quân 918, Quân chủng phòng không không quân.

Ông Đỗ Đức Hòa, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vĩ cho biết, có nhận được tin báo về máy bay rơi tại vùng biển Bạch Long Vĩ. Huyện đã huy động lực lượng để tìm kiếm.

Cụ thể, huyện đã giao cho trạm Rada phòng không 27 trên địa bàn tham gia vào việc xác định vị trí máy bay rơi, bố trí một tàu biên phòng tham gia tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, đồng thời huy động tất cả ngư dân đang đánh bắt trong ngư trường thuộc vùng biển Bạch Long Vĩ tham gia tìm kiếm.

Theo ông Hòa, đến 19h vẫn chưa có thông tin gì về vị trí máy bay rơi. 

Một lãnh đạo ngành Giao thông vận tải đã nói về sự việc này trong buổi chiều nay. Tuy nhiên, vị lãnh đạo ngành chưa thông tin cụ thể về sự việc.

may bay cuu ho mat lien lac trong khi tim kiem phi cong su 30

Vụ máy bay Su-30MK2: Phi công được cứu kể lại phút lâm nguy

Theo lời kể lại của Thiếu tá Cường thì cả 2 phi công đã kịp thời bung dù trước khi chiếc Su-30MK2 gặp nạn. “Chúng tôi bung dù để thoát khỏi máy bay, lúc đó tôi nhìn thấy anh Khải nhảy ra trước tôi cách chừng vài giây”.  

may bay cuu ho mat lien lac trong khi tim kiem phi cong su 30

Một phi công trên chiếc SU-30 được ngư dân cứu sống

Theo nguồn tin từ lực lượng tìm kiếm cứu nạn, vào lúc 5h sáng nay (15/6), lực lượng tìm kiếm vừa tìm thấy một phi công của chiếc SU-30MK2 gặp sự cố trên biển Nghệ An.

may bay cuu ho mat lien lac trong khi tim kiem phi cong su 30

Máy bay Su-30 MK2 của Việt Nam là loại như thế nào?

Su-30 MK2 được biên chế trong Không quân Việt Nam là loại tiêm kích hàng đầu thế giới được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ trên biển.

 

PV

Tổng họp từ VNE, Dân Trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc