Gazprom bắt đầu vận hành nhà máy xử lý khí cuối cùng tại mỏ khí ở Bắc Cực

12:47 | 09/12/2018

615 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn Gazprom của Nga cho biết đã đưa nhà máy xử lý khí thứ ba và là nhà máy cuối cùng tại mỏ khí Bovanenkovo trên bán đảo Bắc Cực Yamal vào vận hành, qua đó nâng cao sản lượng chế biến khí thiên nhiên lên dự kiến đạt 115 tỷ feet khối khí (bcm) mỗi năm.  

Gazprom cũng đã gia tăng công suất vận chuyển của đường ống dẫn khí Ukhta-Torzhok nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu khí đốt của Nga đến Bắc Âu, bao gồm cả hoạt động vận chuyển khí đốt qua đường ống Nord Stream. Trong năm nay, Gazprom có kế hoạch cung cấp lượng khí đốt kỷ lục ở mức 200 tỷ mét khối (Bcm) sang châu Âu.

gazprom bat dau van hanh nha may xu ly khi cuoi cung tai mo khi o bac cuc

Mỏ khí Bovanenkovo có trữ lượng dưới 5.000 Bcm – tương đương nhu cầu khí đốt hàng năm trên toàn thế giới - là mỏ khí đặc biệt quan trọng đối với Gazprom trong nỗ lực tìm kiếm thăm dò và khai thác các mỏ mới bên cạnh khu vực khai thác truyền thống ở Tây Siberia của công ty. Sản lượng tại mỏ này đạt 82,8 Bcm vào năm ngoái.

gazprom bat dau van hanh nha may xu ly khi cuoi cung tai mo khi o bac cucGazprom Neft ký thỏa thuận thăm dò ban đầu với Nam Sudan
gazprom bat dau van hanh nha may xu ly khi cuoi cung tai mo khi o bac cucNga bắt đầu sản xuất lưu huỳnh công nghiệp

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps