Gay cấn cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine

16:01 | 08/04/2019

542 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố rằng ông sẵn sàng mời tất cả các kênh truyền hình để tổ chức cuộc tranh luận ở bất cứ nơi nào và vào bất cứ thời điểm nào mà đối thủ của ông muốn.

Tổng thống đương nhiệm của Ukraine, ông Petro Poroshenko, người trong vòng bầu cử đầu tiên đã thua phiếu so với ứng cử viên từ đảng “Phụng sự nhân dân” Vladimir Zelensky, trước vòng bỏ phiếu thứ hai đã mời đối thủ của mình tổ chức một cuộc tranh luận tại sân vận động Olympic vào ngày 14/4. Ông đã tuyên bố điều này hôm Chủ nhật ngày 7/4 trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Ukraine.

gay can cuoc bau cu tong thong ukraine
Đương kim Tổng thống Ukraine Poroshenko

“Ngày 14/4, Chủ nhật tuần sau, tôi đợi ông ấy (Zelensky) để tổ chức một cuộc tranh luận. Tôi nghĩ rằng 19:00 hoặc 20:00 sẽ là thời điểm tối ưu”, người đứng đầu nhà nước tuyên bố.

Ông nói thêm rằng ông mời "tất cả các kênh truyền hình và tổ chức cuộc tranh luận ở bất cứ nơi đâu và vào bất cứ thời điểm nào mà Zelensky muốn". Tuy nhiên, tổng thống cho biết ông coi sân vận động "không phải là nơi tốt nhất" cho một sự kiện như vậy.

Ban đầu, dự kiến ​​cuộc gặp mặt của hai ứng cử viên để tranh luận trước vòng bầu cử thứ hai sẽ được tổ chức tại sân vận động Olympic vào ngày 19/4.

Poroshenko cũng nhấn mạnh rằng "nên từ bỏ các cuộc thảo luận về hình thức" và cần phải "tiến hành thảo luận về bản chất". Ông một lần nữa lặp lại luận điểm của mình rằng bây giờ người dân Ukraine đang phải đối mặt với sự lựa chọn tiếp tục con đường đến với EU và NATO hoặc quay sang Nga. Theo ông, vấn đề là ứng cử viên nào trong số hai người (Poroshenko và Zelensky) có đủ sức mạnh để "vượt qua một thử thách lớn lao đến như vậy".

Vào Chủ nhật ngày 7/4, Ủy ban bầu cử quốc gia của Ukraine đã công bố kết quả chính thức của vòng bầu cử đầu tiên. Hai ứng cử viên có số phiếu cao nhất gồm Zelensky nhận được 30,24% phiếu bầu, Poroshenko nhận được 15,95%. Vì không có ai đạt được hơn 50% số phiếu nên theo luật định, hai ứng cử viên có số phiếu cao nhất sẽ phải đấu với nhau trong vòng bầu cử thứ hai. Vòng bỏ phiếu thứ hai dự kiến ​​sẽ được tổ chức vào ngày 21/4.

Bá Thủy (Theo RT)

gay can cuoc bau cu tong thong ukraineỨng cử viên tổng thống Ukraine phải xét nghiệm rượu và ma túy
gay can cuoc bau cu tong thong ukraineZelensky sẽ buộc Nga hoàn trả Crimea?
gay can cuoc bau cu tong thong ukraineCơ may nào cho người đứng đầu Đảng “Phụng sự nhân dân” ở Ukraine?