Zelensky sẽ buộc Nga hoàn trả Crimea?

14:04 | 02/04/2019

4,635 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vladimir Zelensky, ứng cử viên của đảng  Sluga Narodu (Phụng sự nhân dân), người vừa về nhất sau vòng 1 cuộc bầu cử tổng thống Ukraine, đã có một vài phát biểu rất gây chú ý.

Trước tiên, ông gọi nhà lãnh đạo Ukraine hiện tại, ông Petro Poroshenko, là con rối trong tay các quan chức tham nhũng. Sau đó, ông nói rằng nếu trở thành tổng thống, ông sẽ bắt Nga phải bồi thường cho Ukraine cả lãnh thổ lẫn tiền bạc.

zelensky se buoc nga hoan tra crimea
Chân dung 3 ứng cử viên cao phiếu nhất: (từ trái sang) Zelensky, Poroshenko và Tymoshenko

Ngày 1/4, tại trụ sở chiến dịch bầu cử của mình, ứng cử viên tổng thống Vladimir Zelensky đã nói với các phóng viên rằng, trong trường hợp giả định có cuộc họp với Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông nhất định sẽ yêu cầu Nga phải bồi thường cả tiền tệ và lãnh thổ.

“Vào một ngày nào đó, chúng tôi sẽ gặp nhau. Khi gặp nhau, tôi sẽ nói với ông ấy: Cuối cùng, đã đến lúc các người phải trả lại lãnh thổ của chúng tôi và các người đã sẵn sàng đền bù cho chúng tôi bao nhiêu nữa vì đã chiếm đất của chúng tôi?”, ông phát biểu hoàn toàn nghiêm túc, không hề pha chút hài hước cố hữu.

Ngoài ra, Zelensky còn cho rằng nguyên thủ quốc gia hiện tại, ông Petro Poroshenko, là con tin trong tay các đồng sự tham nhũng của mình.

“Các bạn đã thấy cuộc họp báo của ông ấy chưa? Một lần nữa ông ấy nói rằng tôi là một con rối của đại gia Igor Kolomoisky. Nhưng tôi có thể hỏi lại ông ấy: “Ông là con rối của Svinarchuk hay Svinarchuk là con rối của ông?”. Nếu các bạn có thể, xin vui lòng chuyển lời của tôi cho ông ấy", Zelensky nói.

Svinarchuk là cựu Phó Bí thư thứ nhất của Hội đồng An ninh Quốc gia, là cộng sự thân cận nhất của ông Poroshenko và Oleg Gladkovsky - người có con trai liên quan đến tham nhũng quốc phòng quy mô lớn.

Theo kết quả vòng đầu tiên của cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraine vào Chủ nhật ngày 31/3, Vladimir Zelensky và Petro Poroshenko là những người có số phiếu cao nhất và lọt vào vòng thứ hai. Cuộc đua giữa 2 người trong vòng đấu thứ hai hứa hẹn sẽ sôi động, nhưng theo dự đoán của công luận thì phần thắng dường như nghiêng nhiều hơn về phía Zelensky.

zelensky se buoc nga hoan tra crimeaCơ may nào cho người đứng đầu Đảng “Đầy tớ nhân dân” ở Ukraine?
zelensky se buoc nga hoan tra crimeaChân dung diễn viên hài về nhất vòng 1 cuộc đua bầu cử tổng thống Ukraine
zelensky se buoc nga hoan tra crimeaTổng thống Ukraine Poroshenko đang tranh cử với Tổng thống Nga Putin?

Bá Thủy

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc