Gần 42.000 cơ hội việc làm cho người lao động tại 10 tỉnh, thành phố

13:26 | 15/03/2024

151 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại “Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố” đã thu hút thu hút 154 đơn vị, DN tham gia tuyển dụng 41.777 chỉ tiêu.

Ngày 14/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh, thành phố: Ninh Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Thái Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Thọ tổ chức “Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố” nhằm hỗ trợ các DN tuyển dụng lao động phù hợp; hỗ trợ người lao động tìm kiếm việc làm.

Gần 42.000 cơ hội việc làm cho người lao động tại 10 tỉnh, thành phố
Người lao động các tỉnh ứng tuyển tìm việc làm tại Hà Nội và được cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tư vấn trực tuyến

Phiên Giao dịch việc làm đã thu hút 154 đơn vị, DN tham gia tuyển dụng 41.777 chỉ tiêu. trong đó tỉnh Bắc Giang đứng đầu với nhu cầu cần tuyển 17.338 lao động; đứng thứ hai là tỉnh Bắc Ninh với nhu cầu cần tuyển 11.113 lao động; đứng thứ ba là tỉnh Thái Bình với 4.018 lao động; tiếp đó là Ninh Bình 3.224 lao động; Hải Phòng 2.410 lao động; Quảng Ninh 1.286 lao động...Trong đó, có 16.598 chỉ tiêu tuyển dụng lao động trình độ cao đẳng, đại học; 14.587 chỉ tiêu trình độ công nhân kỹ thuật, trung cấp và 10.592 chỉ tiêu lao động phổ thông.

Các DN tuyển dụng đa dạng ngành nghề, trong đó 7 vị trí việc làm có nhiều chỉ tiêu là công nhân sản xuất điện tử, may mặc, kinh doanh - marketing, nhân viên kỹ thuật, cơ khí hàn, thợ vận hành máy, bán hàng - thu ngân. Cùng với nhiều vị trí việc làm, các DN đưa ra 4 mức thu nhập gồm có mức từ 15 triệu đồng trở lên, 10 - 15 triệu đồng, 7 - 10 triệu đồng, 5 - 7 triệu đồng và thỏa thuận giữa DN và người lao động.

Ngoài ra, DN và người lao động có thể thỏa thuận về mức lương, các chế độ quyền lợi khác trong quá trình phỏng vấn. Mức lương thoả thuận phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kỹ năng, kinh nghiệm, trình độ học vấn, vị trí công việc… đảm bảo đáp ứng nhu cầu, quyền lợi của người lao động.

Gần 42.000 cơ hội việc làm cho người lao động tại 10 tỉnh, thành phố

Đại diện các DN đến tuyển dụng lao động cho biết, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội liên tục tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối các tỉnh, TP đã mở rộng thị trường lao động ra rất lớn, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của DN cũng như nhu cầu việc làm của người lao động. Bên cạnh đó, DN cũng như các ứng viên đều được tiếp cận với nhau và nắm được thông tin một cách nhanh hơn; hai bên không phải đi lại, giảm bớt chi phí. Ngoài ra, hiện nay trình độ học vấn của người lao động trẻ ở các tỉnh đều rất cao, không thua kém lao động ở Hà Nội, vì thế chất lượng lao động ứng tuyển vào các vị trí đều được bảo đảm.

Đến tìm kiếm cơ hội việc làm tại phiên giao dịch việc làm, chị Tạ Thị Xuân (huyện Thanh Trì, Hà Nội) cho biết: Do công ty cũ ít việc, thu nhập thấp nên tôi đã nghỉ việc từ trước Tết. Đến với Phiên giao dịch việc làm, tôi mong muốn tìm được việc làm phù hợp với chuyên môn kế toán của mình, thu nhập từ 8 - 10 triệu đồng/tháng. Tôi đã gửi thông tin cá nhân cho nhà tuyển dụng. Hy vọng, sau Phiên giao dịch việc làm này, tôi sẽ có nơi làm việc mới.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Vũ Quang Thành, với sự phối hợp chuẩn bị tốt của các Trung tâm Dịch vụ việc làm, và bám sát thông tin thị trường lao động năm 2024, thông qua Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố phía Bắc, chung tôi mong muốn sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu tại Sàn giao dịch việc làm, tạo cơ hội việc làm cho tất cả người lao động trên địa bàn TP Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố phía Bắc nhằm góp phần thúc đẩy thị trường lao động phát triển.

N.H

3 ngành cần tuyển rất nhiều lao động ngay sau Tết3 ngành cần tuyển rất nhiều lao động ngay sau Tết
Hơn 1.800 chỉ tiêu tuyển sinh, tuyển dụng dành cho công an nghĩa vụ xuất ngũHơn 1.800 chỉ tiêu tuyển sinh, tuyển dụng dành cho công an nghĩa vụ xuất ngũ
Những công việc lương hàng tỷ đồng, dự đoán Những công việc lương hàng tỷ đồng, dự đoán "khát" nhân sự trong năm 2024

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan