Gần 30.000 lính Mỹ đang sẵn sàng cho chiến tranh

10:11 | 13/01/2016

3,689 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử nghiệm một quả bom hydro tuần qua, Hoa Kỳ đã đặt tất cả quân đồn trú tại Hàn Quốc trong tình trạng báo động cao nhất.  

Hiện tại có khoảng 28.500 lính Mỹ đang đóng quân ở phía nam của bán đảo Triều Tiên. Hôm thứ 11/01, toàn bộ lực lượng này đã được đặt lên mức cảnh báo cao nhất của chiến tranh.

Curtis Scaparrotti, Chỉ huy trưởng Liên quân Hàn Quốc - Hoa Kỳ cho biết với hãng tin Yonhap: “Tôi muốn các bạn duy trì vị trí sẵn sàng chiến đấu cao nhất với tầm nhìn dài hạn bởi kế hoạch tập trận chung đang ở phía trước”.

Bình Nhưỡng khẳng định rằng họ sở hữu một quả bom hydro, nhưng các chuyên gia cho rằng các chấn động địa chấn phát hiện là quá nhỏ để có thể kết luận là một vụ nổ thiết bị hydro.

30000 linh my dang san sang cho chien tranh

Bất chấp những nghi ngờ của mình, Mỹ đưa ra một chương trình quân sự chống lại Bình Nhưỡng. Hôm chủ nhật, Lầu Năm Góc đã điều một máy bay ném bom B-52 tầm xa đến bán đảo và được hộ tống bởi một cặp máy bay chiến đấu F-15 Hàn Quốc.

Bình Nhưỡng lên án hành động đó là “đẩy tình hình tới bờ vực chiến tranh”.

Khi căng thẳng gia tăng, Bắc Triều Tiên tuyên bố đã bắt giữ một công dân Mỹ nhập tịch về tội làm gián điệp cho Seoul. Đây là một người đàn ông 62 tuổi mang tên Kim Dong-chul và được giao nhiệm vụ chụp ảnh bí mật quân sự ở Bắc Triều Tiên.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã không xác nhận cũng không phủ nhận quyền công dân của Kim.

Tháng tới, Hoa Kỳ và Hàn Quốc sẽ tiến hành tập trận chung hàng năm. Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã nhiều lần chỉ trích các cuộc tập trận quân sự khu vực do các đồng minh của Mỹ tiến hành như là một mối đe dọa an ninh.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết: Hôm thứ 2, nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên đã chúc mừng các nhà khoa học và kỹ thuật sau vụ thử hạt nhân tuần trước và khuyến khích các nhà nghiên cứu làm việc để hướng tới “thành công lớn hơn”.

Tiến Đạt

Sputniknews.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc