Gần 3 nghìn tỉ đồng gia cố hầm yếu đường sắt Bắc - Nam

10:50 | 17/07/2015

2,399 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
​(PetroTimes) - Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông Vận tải đề xuất gia cố các hầm yếu trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh.
Tàu hàng trật bánh, đường sắt Bắc - Nam tê liệt nhiều giờ
Tàu hỏa va chạm máy cày, đường sắt Bắc - Nam tê liệt nhiều giờ
Sửa chữa cầu đường sắt Bình Lợi như thế nào?
Lật xe trên QL1A: Đường sắt Bắc - Nam tê liệt nhiều giờ liền

Theo Đường sắt Việt Nam, hiện có 22 hầm yếu nằm trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh, đi qua 6 địa phương là Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa.

Giải thích về lý do thực hiện dự án, ông Đới Sỹ Hưng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, một số hầm trên tuyến đã xuống cấp, không còn khả năng phục vụ, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ cũng như năng lực vận chuyển.

Gần 3 nghìn tỉ đồng gia cố hầm yếu đường sắt Bắc - Nam
Một hầm đường sắt trên tuyến Bắc - Nam (ảnh minh họa)

Hạ tầng yếu kém dẫn đến số lượng điểm hạn chế tốc độ nhiều, ảnh hưởng đến tốc độ và an toàn chạy tàu, nên không tăng được thị phần vận tải so với các loại hình vận chuyển khác. Do vậy, việc đầu tư dự án trên là hết sức cần thiết và là một yêu cầu cấp bách.

Quy mô đầu tư các hầm này sẽ được làm mới kết cấu vỏ hầm, cải thiện tình trạng thấm dột bằng giải pháp thu gom nước ngầm phía sau vỏ hầm, cải thiện hệ thống thoát nước dọc hầm. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.986 tỉ đồng được huy động bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước cấp và vốn trái phiếu Chính phủ.

Sau khi đầu tư gia cố xong 22 hầm sẽ tăng độ an toàn cho vận tải đường sắt, tăng năng lực lưu thông hành hóa và hành khách, giảm chi phí vận tải, tăng khả năng cạnh tranh của phương tiện vận tải khác.

Đề xuất nếu được thông qua sẽ hoàn thành trong vòng 63 tháng.

T.Minh

Năng lượng Mới