G7 thảo luận giới hạn giá dầu Nga

14:03 | 27/06/2022

1,964 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Việc áp đặt giá trần nhằm ngăn Nga hưởng lợi từ giá năng lượng tăng cũng như chặn giá dầu tăng vọt.
Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Charles Michel
Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Charles Michel.

Ngày 26/6, Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Charles Michel thông báo các lãnh đạo G7 sẽ thảo luận chi tiết về vấn đề đặt mức giá trần với dầu mỏ của Nga. Động thái này được cho là nhằm ngăn Nga được hưởng lợi từ giá năng lượng tăng cũng như chặn giá dầu tăng vọt.

Đề cập tới tình trạng mất an ninh lương thực toàn cầu, một phần được cho là do Nga phong tỏa biển Đen, nhà lãnh đạo châu Âu nhấn mạnh đã đến lúc cần đưa ra những hành động thiết thực.

"Về vấn đề an ninh lương thực, chúng ta không cần những lời nói suông. Chúng ta cần các biện pháp. Chúng ta phải có tầm nhìn rõ ràng về các bước đi khác nhau mà chúng ta cần thực hiện cùng với các đối tác và bạn bè của mình trong khuôn khổ G7. Điều quan trọng lúc này là phải làm mọi thứ có thể để phá thế phong tỏa Biển Đen", ông Michel cho hay.

Được biết, G7 sẽ nhóm họp trong ba ngày tại Đức, thảo luận về các chủ đề nóng như cuộc xung đột ở Ukraine hay an ninh lương thực toàn cầu.

Hội nghị thượng đỉnh năm nay ngoài lãnh đạo các nước G7, còn có sự tham dự của lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU), Liên Hợp Quốc và một số đối tác từ châu Á và châu Phi.

Bình An