ExxonMobil dành 3 tỷ đô la cho cuộc chiến biến đổi khí hậu

18:43 | 12/02/2021

426 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Biến đổi khí hậu và hậu quả của đại dịch Covid 19 đối với ngành dầu mỏ đã làm tăng tính cấp thiết của quá trình chuyển đổi năng lượng đối với các doanh nghiệp dầu mỏ. ExxonMobil vừa công bố tham vọng về khí hậu trong 5 năm tới.
ExxonMobil dành 3 tỷ đô la cho cuộc chiến biến đổi khí hậu

Tập đoàn dầu khí Exxon Mobil của Mỹ đã cam kết đầu tư 3 tỷ USD vào các công nghệ carbon thấp từ giờ đến năm 2025.

Thông báo này được đưa ra sau nhiều áp lực từ phía các nhà môi trường và nhà đầu tư. Tuy nhiên, nó lại gây thất vọng vì chỉ chiếm 5% các khoản đầu tư mà gã khổng lồ dầu mỏ lên kế hoạch cho thời hạn trên. Ngoài ra, chính sách khí hậu này vẫn bao gồm các dự án đã được công bố hoặc đang trong giai đoạn thực hiện.

Trong một thông cáo báo chí, công ty thông báo rằng họ sẽ thương mại hóa các công nghệ carbon thấp thông qua một phương thức mới có tên là "Giải pháp carbon thấp ExxonMobil".

Darren Woods, Giám đốc điều hành của ExxonMobil cho biết “Chúng tôi nghĩ rằng đây là thời điểm thích hợp cho hoạt động mới này.

Một trong những công nghệ được lên kế hoạch là thu giữ carbon. Trước đó công ty thông báo rằng họ đang thiết lập một dự án tương tự tại nhà máy lọc dầu La Barge ở Wyoming, nhưng nó đã bị hoãn lại.

ExxonMobil tin rằng để việc thu giữ carbon trở nên khả thi về mặt thương mại thì cần có sự hỗ trợ của chính phủ. Họ cũng có kế hoạch giảm lượng khí thải từ 15-20% từ giờ đến năm 2025 so với mức của năm 2016.

Thông báo này được đưa ra khi ExxonMobil thông báo lỗ 22,4 tỷ đô la vào năm 2020, do nhu cầu sụt giảm khiến doanh số bán hàng giảm 31%.

ExxonMobil và Chevron bàn về thương vụ sáp nhập lớn nhất mọi thời đạiExxonMobil và Chevron bàn về thương vụ sáp nhập lớn nhất mọi thời đại
ExxonMobil chuẩn bị thay đổi ban giám đốcExxonMobil chuẩn bị thay đổi ban giám đốc
ExxonMobil tái cơ cấu khâu lọc hóa dầuExxonMobil tái cơ cấu khâu lọc hóa dầu

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc