ExxonMobil chuẩn bị thay đổi ban giám đốc

16:55 | 28/01/2021

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu mỏ khổng lồ ExxonMobil của Mỹ, do áp lực từ các nhà đầu tư, chuẩn bị thay đổi ban giám đốc, áp dụng các biện pháp mới để giảm tác động đến môi trường và có thể giảm chi tiêu vốn hơn nữa, tờ Wall Street Journal cho biết hôm 27/1.
ExxonMobil chuẩn bị thay đổi ban giám đốc

Theo Wall Street Journal, ExxonMobil có thể bổ sung một hoặc nhiều thành viên vào ban giám đốc.

Trong một tuyên bố, ExxonMobil xác nhận rằng kể từ tháng 12/2020, họ đã tham gia vào các cuộc thảo luận với công ty đầu tư Engine No.1, công ty đề xuất bổ nhiệm bốn thành viên mới vào hội đồng quản trị.

Engine No.1 tin rằng ngành dầu khí phải phát triển, đặc biệt bằng cách không nhất thiết phải chi tiêu nhiều vào các dự án dầu khí mới mà nên xem xét các năng lượng thay thế một cách nghiêm túc hơn.

Theo Wall Street Journal, ExxonMobil cũng đang phải đối mặt với áp lực từ quỹ DE Shaw Group.

Công ty Mỹ cho biết hôm thứ Tư rằng họ sẽ "tiếp tục thông báo cho các cổ đông của mình trong những tuần tới về chiến lược tạo ra giá trị lâu dài và bền vững".

ExxonMobil , dự kiến ​​công bố kết quả tài chính của mình vào ngày 2/2, cũng sẽ cung cấp một bản cập nhật về hiệu suất và các hành động được thực hiện để chống lại biến đổi khí hậu.

Công ty đã cho biết vào giữa tháng 12 rằng họ sẽ đẩy mạnh nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính trong vòng 5 năm tới.

Tập đoàn này đã tự đặt ra mục tiêu giảm phát thải từ các hoạt động thăm dò và khai thác từ 15% đến 20% vào năm 2025 so với mức của năm 2016.

ExxonMobil hôm thứ Tư cũng khẳng định lại mong muốn giảm chi phí và cải thiện hiệu suất hoạt động nhằm cung cấp lợi nhuận tốt hơn cho cổ đông và duy trì cổ tức chắc chắn và được đảm bảo.

Nhóm đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các lệnh phong toả được áp dụng để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 và vẫn chìm trong sắc đỏ trong ba quý đầu năm 2020.

Đối mặt với mức thu nhập giảm, tập đoàn đã cắt giảm lực lượng lao động, ước tính rằng số lượng nhân viên của họ trên thế giới sẽ giảm 15% vào cuối năm 2022 so với cuối năm 2019.

Họ cũng đã quyết định vào cuối tháng 11/2020 từ bỏ các dự án được coi là kém chiến lược hơn và đánh tụt 20 tỷ đô la trong giá trị tài sản trong quý IV/2020.

ExxonMobil tái cơ cấu khâu lọc hóa dầuExxonMobil tái cơ cấu khâu lọc hóa dầu
ExxonMobil thích ứng với thời cuộcExxonMobil thích ứng với thời cuộc
Ông lớn chơi lớnÔng lớn chơi lớn
ExxonMobil đánh tụt giá trị tài sản lớnExxonMobil đánh tụt giá trị tài sản lớn

Nh.Thạch

AFP