EVNGENCO1 phấn đấu sản xuất 3.425,8 triệu kWh trong tháng 6/2023

15:20 | 07/06/2023

72 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tháng 6/2023 được dự báo sẽ tiếp tục là tháng cao điểm nắng nóng, hệ thống điện miền Bắc sẽ gặp tình trạng rất khó khăn về cung cấp điện. EVNGENCO1 tập trung và đặt ưu tiên hàng đầu cho việc đảm bảo các tổ máy sẵn sàng đáp ứng phương thức huy động của Trung tâm điều độ hệ thống điện Quốc gia theo chỉ đạo của EVN, hoàn thành sản lượng điện được giao 3.425,8 triệu kWh

Tháng 5/2023 bước vào giai đoạn cao điểm nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao. Trong khi đó, tần suất nước về các hồ thủy điện trên toàn hệ thống nói chung và thuộc Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) nói riêng đều thấp. Nhiều hồ thủy điện đã về mực nước thấp và gần mực nước chết, có nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh cung cấp điện và phục vụ nhu cầu dân sinh trong thời gian còn lại của mùa khô 2023.

Ảnh 1: Tổng giám đốc EVNGENCO1 trực tiếp đôn đốc công tác sản xuất điện tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải
Tổng giám đốc EVNGENCO1 trực tiếp đôn đốc công tác sản xuất điện tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải

Khắc phục những khó khăn trên, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), EVNGENCO1 đã tập trung ưu tiên hàng đầu đảm bảo độ khả dụng, tin cậy và đảm bảo cung cấp nhiên liệu cho các nhà máy nhiệt điện, đáp ứng nhu cầu huy động của Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia. Các nhà máy thủy điện vận hành theo quy định điều tiết hồ chứa và phối hợp với địa phương đảm bảo cấp nước cho hạ du.

Kết quả trong tháng 5/2023, EVNGENCO1 sản xuất được là 3.053 triệu kWh, đạt 94.8% kế hoạch được giao, lũy kế 5 tháng đầu năm 2023 là 13.856 triệu kWh, đạt 43,4% kế hoạch năm; cơ bản đáp ứng kế hoạch được giao trong cao điểm mùa khô năm nay.

Về đầu tư xây dựng (ĐTXD), các dự án ĐTXD đang được Tổng công ty triển khai theo tiến độ được giao. Tính đến hết tháng 5, khối lượng thực hiện ĐTXD và giá trị giải ngân của EVNGENCO1 đạt 42,7% kế hoạch năm 2023.

Cùng với việc triển khai đồng bộ các nhiệm vụ theo kế hoạch, công tác chuyển đổi số tiếp tục được EVNGENCO1 thực hiện với mục tiêu đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp số. Hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023, EVNGENCO1 đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tập huấn, diễn tập liên quan đến công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, phòng chống thiên tai, cứu nạn cứu hộ…. Bên cạnh đó, công tác bảo vệ môi trường được EVNGENCO1 thực hiện nghiêm ngặt và đạt hiệu quả, mà tiêu biểu là hoạt động tiêu thụ tro xỉ với tỷ lệ tiêu thụ đạt trên 100%.

EVNGENCO1 phấn đấu sản xuất 3.425,8 triệu kWh trong tháng 6/2023
Công đoàn EVNGENCO1 thăm, tặng quà cho người lao động Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn nhân Tháng Công nhân năm 2023

Đặc biệt, nhân Tháng Công nhân năm 2023, các cấp Công đoàn EVNGENCO1 đã bám sát chủ đề "Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức", tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, có tính hành động cao, hướng về cơ sở, quan tâm người lao động để động viên khích lệ tinh thần hăng say lao động sản xuất đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt trong những tháng cao điểm mùa khô năm 2023. Bên cạnh đó, hoạt động an sinh xã hội tiếp tục được duy trì, góp phần lan tỏa những hình ảnh, giá trị tích cực về trách nhiệm xã hội của EVNGENCO1 tới cộng đồng.

Tháng 6/2023 được dự báo sẽ tiếp tục là tháng cao điểm nắng nóng, hệ thống điện miền Bắc sẽ gặp tình trạng rất khó khăn về cung cấp điện. EVNGENCO1 tập trung và đặt ưu tiên hàng đầu cho việc đảm bảo các tổ máy sẵn sàng đáp ứng phương thức huy động của Trung tâm điều độ hệ thống điện Quốc gia theo chỉ đạo của EVN, hoàn thành sản lượng điện được giao 3.425,8 triệu kWh

Giải pháp trọng tâm là đảm bảo độ khả dụng, tin cậy của các tổ máy nhiệt điện, thực hiện có hiệu quả các giải pháp đảm bảo cung ứng than cho các nhà máy nhiệt điện; Vận hành các nhà máy thủy điện đảm bảo các quy định và cấp nước hạ du, đồng thời vận hành các tổ máy an toàn, hiệu quả, tiết kiệm, tối ưu nguồn nước.

Công tác ĐTXD, chuyển đổi số và các công tác khác vẫn sẽ được EVNGENCO1 triển khai theo kế hoạch. Tổng công ty cũng phát động các phong trào thi đua hướng hoạt động SXKD - ĐTXD của Tổng công ty thực hiện phù hợp với chủ đề năm của Tập đoàn “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, duy trì bền vững và ổn định hoạt động sản xuất trong toàn Tổng công ty.

Minh Châu

  • el-2024