EVNCPC: Ứng phó bão Noru từ sớm, từ xa!

18:54 | 26/09/2022

290 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Siêu bão Noru – cơn bão mạnh trong 20 năm trở lại đây, dự kiến sẽ đổ bộ đất liền trong sáng 28/9. Ông Ngô Tấn Cư – Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, tổng công ty đang dồn toàn lực khẩn trương chống bão.

PV: Xin ông cho biết, đâu là những giải pháp quan trọng nhất của Tổng công ty Điện lực miền Trung để ứng phó siêu bão Noru?

Ông Ngô Tấn Cư: Tổng công ty Điện lực miền Trung ứng phó bão với tinh thần chuẩn bị từ xa, từ sớm, theo dõi sát sao diễn biến cơn bão ngay từ khi hình thành. Việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho CBNV và người dân là yếu tố được EVNCPC chú trọng hàng đầu trong công tác PCTT&TKCN.

EVNCPC đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai các phương án phòng chống bão theo phương châm “4 tại chỗ”, thực hiện nghiêm túc, kịp thời các chỉ đạo của các Bộ, ngành, địa phương.

Để giảm thiếu tối đa sự cố, vấn đề phát quang hành lang tuyến đặc biệt quan trọng. EVNCPC đã huy động tổng lực, phối hợp cùng với chính quyền địa phương chặt tỉa cây. Tại các khu vực đồi núi có nguy cơ sạt lở, các đơn vị điện lực cũng phải rà soát, củng cố các bị trí xung yếu.

EVNCPC cũng đã đề nghị các đơn vị viễn thông cung cấp các kênh dự phòng để điều hành hệ thống viễn thông, CNTT được thông suốt trong quá trình điều hành trước, trong và sau bão.

EVNCPC: Ứng phó bão Noru từ sớm, từ xa!
Ông Ngô Tấn Cư - Tổng giám đốc EVNCPC (bên phải) chỉ đạo triển khai các giải pháp ứng phó bão Noru sáng 26/9

PV: Vậy tới nay, kết quả triển khai công tác ứng phó bão Noru của EVNCPC ra sao, thưa ông?

Ông Ngô Tấn Cư: Trong các ngày qua, EVNCPC đã dành toàn thời gian để chống bão. Công tác điều hành của tổng công ty được thực hiện nhất quán, kịp thời. Sáng 25/9, EVNCPC đã tổ chức họp khẩn, triển khai cụ thể phương án phòng chống bão Noru; sẵn sàng triển khai các kịch bản PCTT&TKCN mức cao nhất!

Tới thời điểm hiện tại, các đơn vị thuộc EVNCPC đã thành lập 28 đội xung kích, với 809 người, 101 phương tiện, 688 trang bị an toàn, dụng cụ thi công, 187 cột sắt lắp ghép, sẵn sàng triển khai khai lực lượng khi được tổng công ty huy động.

Các Ban chuyên môn EVNCPC sẵn sàng hỗ trợ kịp thời các vấn đề phát sinh, vướng mắc của đơn vị để tập trung phòng, chống bão hiệu quả nhất. Đồng thời, tại văn phòng tổng công ty và các đơn vị đều đã bố trí người ứng trực, chú ý vấn đề bảo vệ hồ sơ, giấy tờ khi có bão.

Với Ban chỉ huy tiền phương tại miền Trung ứng phó bão Noru đóng tại TP Đà Nẵng, EVNCPC đã chỉ đạo Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng bảo đảm các nguồn điện dự phòng, phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Chính phủ, Bộ, ngành, địa phương.

EVNCPC: Ứng phó bão Noru từ sớm, từ xa!
Các đơn vị điện lực ra quân phát quang hành lang tuyến trước bão

PV: Đối với khách hàng, an toàn điện trong mùa mưa bão là vấn đề rất được quan tâm. EVNCPC có những khuyến cáo gì tới khách hàng, thưa ông?

Ông Ngô Tấn Cư: Như tôi đã khẳng định, đảm bảo an toàn là ưu tiên hàng đầu của EVNCPC trong ứng phó bão Noru.

Trung tâm Chăm sóc khách hàng và các công ty điện lực đã tuyên truyền các giải pháp đảm bảo an toàn điện trong gia đình, cách xử lý khi gặp sự cố điện trong mưa bão. Ngoài ra, một số điện lực cũng đã hỗ trợ các hộ dân kiên cố hóa các bảng biển quảng cáo, khai thác cây gần hành lang tuyến…, nhằm giảm thiểu sự cố.

Trong tình huống mưa lớn, ngập nước, nước lũ dâng cao, các điện lực sẽ kịp thời sa thải phụ tải, cắt điện để đảm bảo an toàn cho người dân.

Trong quá trình khôi phục lưới điện sau bão, EVNCPC sẽ thông tin liên tục về tình hình cấp điện trở lại để người dân an tâm, sớm ổn định cuộc sống sau bão.

EVNCPC mong muốn các hộ gia đình và mỗi người dân cần nâng cao tinh thần trách nhiệm về an toàn điện. Tổng đài 19001909 của EVNCPC sẵn sàng tiếp nhận thông tin và hỗ trợ khách hàng sử dụng điện 24/7.

PV: Xin cảm ơn ông!

M.Hạnh (thực hiện)

Siêu bão Noru khả năng tăng 2 cấp khi vào khu vực quần đảo Hoàng SaSiêu bão Noru khả năng tăng 2 cấp khi vào khu vực quần đảo Hoàng Sa
Thủ tướng: Thủ tướng: "Trời quang mây tạnh" cũng tuyệt đối không chủ quan với bão Noru
Bão Noru di chuyển nhanh, mạnh, giật cấp 17 trước khi đổ vào Trung Trung BộBão Noru di chuyển nhanh, mạnh, giật cấp 17 trước khi đổ vào Trung Trung Bộ
Miền Trung hối hả chống bão NoruMiền Trung hối hả chống bão Noru
Bão Noru sẽ tăng cấp trở lại khi vào Biển ĐôngBão Noru sẽ tăng cấp trở lại khi vào Biển Đông
Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó khẩn cấp với bão NoruThủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó khẩn cấp với bão Noru