EVN ủng hộ 3 tỉ đồng phòng, chống dịch Covid-19

12:13 | 20/03/2020

229 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 17-3-2020, tại Hà Nội, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã chủ trì buổi “Phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”, được kết nối truyền hình trực tiếp tới 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, với sự tham gia của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, các doanh nghiệp. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự và phát biểu tại buổi phát động.
evn ung ho 3 ti dong phong chong dich covid 19
Ông Võ Quang Lâm, Phó tổng giám đốc EVN, đại diện cho EVN và các tổng công ty trực thuộc trao ủng hộ 3 tỉ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19

Tại buổi phát động, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ở nước ngoài với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy tích cực tham gia ủng hộ công cuộc phòng, chống dịch Covid-19. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ kịp thời chuyển sự ủng hộ tới những đơn vị, cá nhân đang trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch, chữa trị bệnh, những khu vực đang phải cách ly... cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Phát biểu tại buổi phát động, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, hơn 2 tháng qua, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đã đồng tâm, đồng sức tham gia chiến dịch phòng, chống dịch Covid-19 ở quy mô rộng lớn chưa từng có. Kể từ khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 thứ 17, Việt Nam chính thức bước vào giai đoạn 2 phòng, chống dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) xác định công tác phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách ở thời điểm hiện tại. Mục tiêu của EVN là không có người lao động mắc Covid-19 để hoạt động sản xuất, kinh doanh điện năng an toàn, liên tục. EVN đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm phòng, chống dịch Covid-19 trong toàn Tập đoàn. Tại buổi phát động, ông Võ Quang Lâm - Phó tổng giám đốc EVN - trao số tiền ủng hộ 3 tỉ đồng của EVN và các tổng công ty trực thuộc với tinh thần chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ động ứng phó với dịch Covid-19, ngay từ đầu tháng 2-2020, EVN đã chỉ đạo các tổng công ty, công ty điện lực, điện lực phải cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, cơ sở y tế, các khu vực có tiếp nhận điều trị, theo dõi, cách ly cho bệnh nhân và người nghi nhiễm Covid-19.

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị trong EVN cũng đã triển khai các hoạt động như: Tặng khẩu trang cho người dân; hỗ trợ phòng dịch cho khách hàng tới quầy giao dịch điện lực. EVN và các doanh nghiệp ngành điện cũng khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến để hạn chế nguy cơ lây nhiễm do tiếp xúc trực tiếp, qua đó cùng cả nước “chống dịch như chống giặc” theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Hà Việt