EVN SPC cung cấp điện ổn định trong 6 tháng đầu năm 2015

14:09 | 23/06/2015

728 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong 6 tháng đầu năm 2015, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đã thực hiện tốt công tác cấp điện cho hoạt động công nghiệp, sản xuất nông nghiệp, thủy sản… đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng điện trong các tháng mùa khô.

Đặc biệt là trong những ngày phụ tải tăng cao do thời tiết nắng nóng kéo dài trên diện rộng; EVN SPC đã không điều hòa tiết giảm phụ tải, làm tốt công tác tuyên truyền và triển khai tiết kiệm điện, là thông tin vừa được ông Nguyễn Văn Hợp, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVN SPC công bố.

EVN SPC đã không điều hòa tiết giảm phụ tải trong mùa khô

EVN SPC cũng triển khai các công trình cải tạo lưới điện theo kế hoạch nhằm tăng khả năng cung cấp điện cho nhu cầu phụ tải và thường xuyên theo dõi sát tình hình phụ tải, đảm bảo thực hiện tốt các phương án cung cấp điện. Kết quả là ước sản lượng điện nhận 6 tháng là 25,35 tỷ kWh điện, tăng 11,35% so với cùng kỳ năm 2014.

Điện thương phẩm ước thực hiện 6 tháng đầu năm 2015 hơn 23,6 tỷ kWh, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm 2014 và đạt gần 48% so với kế hoạch Tập đoàn Điện lực giao; thành phần điện công nghiệp – xây dựng, điện cơ quan quản lý – tiêu dùng dân cư ước lũy kế 6 tháng đều tăng cao so với cùng kỳ.

Ông Nguyễn Văn Hợp, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVN SPC cho rằng, hai thành phần điện công nghiệp – xây dựng và điện cơ quan quản lý – tiêu dùng dân cư chiếm đến 91% trong cơ cấu sản lượng điện thương phẩm của EVN SPC, nên việc hai thành phần này tăng cao có ảnh hưởng rất lớn đến sản lượng điện thương phẩm của EVN SPC.

Cũng theo ông Hợp, tỷ lệ tổn thất điện năng trong 6 tháng cũng thấp hơn cùng kỳ. Tổng công ty và các công ty thành viên hiện tiếp tục nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu tổn thất điện năng do Tập đoàn giao.

Trong 6 tháng qua, mặc dù công tác đầu tư xây dựng lưới điện vẫn còn gặp nhiều khó khăn vướng mắc, nhưng EVN SPC đã thường xuyên bám sát tiến độ thực hiện các dự án để có những giải pháp cụ thể, giải quyết nhanh những khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ đóng điện đưa các công trình vào vận hành, kịp thời đáp ứng nhu cầu cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn 21 tỉnh thành phía Nam.

Để đầu tư cho lưới điện trong năm 2015, EVN SPC bố trí hơn 5.200 tỷ đồng bằng nguồn vốn tự có và huy động các nguồn vốn vay ODA. Ước 6 tháng đầu năm 2015, toàn Tổng công ty thực hiện được khối lượng đầu tư với tổng giá trị 1.358 tỷ đồng.

Đối với nhiệm vụ năm 2015, Ông Nguyễn Văn Hợp, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVN SPC nhấn mạnh EVN SPC đề ra hạn mức điện sản xuất thực hiện 49 triệu kWh điện, tăng 12,9% so với thực hiện năm 2014; điện thương phẩm đã trừ tiết kiệm điện thực hiện 49,7 tỷ kWh điện, tăng 11,44% so với thực hiện năm 2014. Đồng thời đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục cho nhu cầu phụ tải, vận hành an toàn các đường dây và trạm biến áp.

Đặc biệt, trong năm 2015, nhiệm vụ tiết kiệm điện phải đạt 2% sản lượng điện thương phẩm do EVN giao, tương đương 994 triệu kWh điện.

Nguyễn Hiển

(Năng lượng Mới)