EVN sẵn sàng đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhân dân cả nước dịp Lễ 30/4 - 1/5

05:57 | 30/04/2020

1,089 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trên toàn quốc, EVN không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng (cho công tác trên lưới theo kế hoạch) từ 0h00 ngày 30/4 đến 24h00 ngày 01/5/2020, trừ trường hợp xử lý sự cố.
EVN sẵn sàng đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhân dân cả nước dịp Lễ 30/4 - 1/5
Ảnh minh hoạ

Hiện nay, do chịu ảnh hưởng mạnh của dịch COVID-19 và thời tiết biến đổi trong giai đoạn chuyển mùa, tình hình phụ tải trên cả nước liên tục biến động. Để đảm bảo điện trong dịp nghỉ Lễ 30/4 – 1/5, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia đã xây dựng, rà soát các phương án phụ tải, thường xuyên cập nhật theo diễn biến thực tế, và sẵn sàng triển khai phương thức vận hành hợp lý.

Các công ty điện lực trên toàn quốc sẽ ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương. Bố trí máy phát điện dự phòng, nhằm đảm bảo điện tại các trọng điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá lớn của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Các đơn vị điện lực cũng đã tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, phát quang hành lang, đảm bảo an toàn tuyến dây. Phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện.

Theo tình hình thực tế tại các địa phương, các đơn vị của EVN cũng đã chủ động thực hiện các phương án đảm bảo điện. Trong đó, tại Hà Nội, nền nhiệt độ đang có chiều hướng tăng cao, phụ tải điện được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong dịp Lễ này. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) sẵn sàng cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định để nhân dân Thủ đô có một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn.

Tại phía Nam, đang trong giai đoạn mùa khô, nắng nóng, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cũng đã tính toán phương án đảm bảo điện. Đồng thời, tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24 giờ.

Bên cạnh đó, các đơn vị trong toàn EVN tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps