EVN khuyến cáo an toàn điện cho trẻ nhỏ

15:35 | 13/09/2021

129 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có những khuyến cáo về an toàn điện cho trẻ nhỏ khi ở nhà, đặc biệt là khi học online...

Theo EVN, trẻ nhỏ có tính hiếu động, thích khám phá, vì vậy, để đảm bảo an toàn, các bậc cha mẹ nên lưu ý phòng tránh rủi ro tối đa có thể để đảm bảo an toàn điện cho trẻ trong gia đình.

Theo EVN, cha mẹ, người lớn cần giáo dục, nhắc nhở trẻ em nên tránh xa dây điện, thiết bị điện. Nếu có thiết bị điện rơi vào chỗ có nước, bồn rửa, tuyệt đối không chạm tay vào mà phải báo ngay cho người lớn. Trường hợp đồ chơi rơi vào thiết bị điện, không được tự tìm cách lấy ra. Cùng đó, phải đảm bảo tay khô hoàn toàn khi sử dụng các thiết bị điện.

EVN khuyến cáo an toàn điện cho trẻ nhỏ

Bên cạnh đó, cha mẹ, người lớn cũng cần hướng dẫn trẻ em không chạm đến bất kỳ dụng cụ điện nào khi tay còn ướt. Không nên sử dụng thiết bị điện hoặc rút phích cắm điện khi không được người lớn cho phép.

Đặc biệt, không nên lấy dây điện, thiết bị điện làm đồ chơi. Thấy dây điện bị sờn, hở, chạm chập điện, phải báo ngay cho người lớn; Không nên chạm tay vào dây điện bị đứt rời hay dây điện bị hở; Không dùng ngón tay hoặc que đâm, chọc vào các ổ cắm điện.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng lưu ý người dân khi chọn và lắp đặt thiết bị điện trong gia đình phải đảm bảo an toàn cho trẻ. Để đảm bảo việc này, người dân nên sử dụng ổ cắm và phích cắm có 3 chân, 3 dây để chống rò rỉ điện.

Cùng đó, chọn các mẫu ổ cắm điện có nắp đậy hoặc gắn thêm nắp đậy chống thấm khi lắp đặt. Đặc biệt, ổ cắm điện, công tắc nên được lắp đặt ở vị trí cao hơn 1,4 m để trẻ em không với tới được.

Trước đó, tại Hà Nội xảy ra vụ việc một học sinh Trường tiểu học Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội bị điện giật tử vong trong lúc học trực tuyến tại nhà. Sau khi điều tra, cơ quan công an xác định, học sinh này tử vong vì dùng que ngoáy tai bằng sắt chọc vào một đầu dây nguồn của máy tính xách tay rồi cầm cắm vào ổ điện.

Bản tin năng lượng xanh: Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu năng lượng XanhBản tin năng lượng xanh: Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu năng lượng Xanh
“Anh bảo mẫu” hay cười“Anh bảo mẫu” hay cười
EVN tham gia ủng hộ 24.000 máy tính cho chương trình EVN tham gia ủng hộ 24.000 máy tính cho chương trình "Sóng và máy tính cho em"
EVNHCMC giảm tiền điện đợt 5 khoảng 100 tỉ đồngEVNHCMC giảm tiền điện đợt 5 khoảng 100 tỉ đồng
Kiến nghị giảm 6 tháng tiền điện cho người nuôi tômKiến nghị giảm 6 tháng tiền điện cho người nuôi tôm

X.Hinh (tổng hợp)

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps