“Anh bảo mẫu” hay cười

13:30 | 13/09/2021

215 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - “Máy in Phòng Kinh doanh hết mực rồi anh ơi!”, “Nước chỗ phòng giao tiếp sao bị cúp rồi, anh qua xem giúp em nhé!”, “Anh lên tầng 3 gấp anh ơi, đèn chớp nháy không dùng được anh ơi!”… và còn nhiều nhiều trường hợp khác nữa, người cán sự phòng Tổng hợp, Điện lực Hải Châu (PC Đà Nẵng) Nguyễn Văn Anh luôn vui vẻ nhận nhiệm vụ, khắc phục nhanh các vướng mắc cho đơn vị, mà mọi người thường gọi vui là “anh bảo mẫu” của Điện lực Hải Châu.

Anh Anh sinh ra trong một gia đình với truyền thống bề dày cách mạng, có bố là liệt sĩ. Với niềm nhiệt huyết tuổi trẻ muốn được tôi luyện trong môi trường quân đội tiếp bước truyền thống gia đình, năm 1979, anh gia nhập quân đội. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh tiếp tục tham gia thực tập sinh tại Nhà máy nhiệt điện ở Tiệp Khắc xa xôi. Những năm tháng xa nhà đó không chỉ giúp anh Anh tiếp cận được với những kiến thức thiết thực về ngành Điện mà còn dần xây dựng trong người thanh niên lúc bấy giờ những phẩm chất chính trị tốt đẹp, tính cách cẩn thận tỉ mỉ với lòng yêu nước sôi nổi nhiệt tình.

“Anh bảo mẫu” hay cười
Anh Anh bên góc làm việc của mình tại Điện lực Hải Châu

Đến tháng 11/1985, anh trúng tuyển vào làm tại Sở Điện lực Quảng Nam Đà Nẵng với nhiệm vụ chính là kế toán thống kê, quyết toán cho kho vật tư. Sau thời gian làm việc, đến tháng 5/2009, anh được điều động về công tác tại Phòng Tổng hợp, Điện lực Hải Châu cho đến nay.

Với công việc chính liên quan đến các chế độ chính sách tiền lương của người lao động từ chấm công, công tác phí đến tiền thêm giờ, phụ cấp độc hại…, anh luôn cố gắng nghiên cứu kỹ các quy trình quy định mới được ban hành, từ đó hướng dẫn mọi người thực hiện một cách chi tiết cặn kẽ để đồng nghiệp mình được đảm bảo quyền lợi tốt nhất. Công việc đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ và thao tác nhanh trên máy tính với các chương trình theo dõi nhân sự dường như chưa bao giờ làm khó “anh bảo mẫu” U60 này.

Với 58 năm tuổi đời và 36 năm tuổi nghề, chúng tôi ngưỡng mộ không ngớt trước thời gian cống hiến của anh dành cho đơn vị, còn anh thì cười vui bảo rằng “đó chỉ là những con số thôi mà!”. Quả đúng như vậy, dáng người nhanh nhẹn, thoăn thoắt của anh thực tập sinh năm nào vẫn luôn hiện hữu kèm nụ cười luôn nở trên môi là những ấn tượng khó quên của người đối diện mỗi khi có dịp tiếp xúc, trò chuyện cùng anh.

Bên cạnh công việc chính về chế độ chính sách, anh còn làm bạn với hết thảy cơ sở vật chất của Điện lực Hải Châu. Từ cái vách tường, cái bóng đèn đến tủ cửa, bàn ghế anh đều nắm được rõ tình trạng sử dụng hay đang hư hỏng. Vật dụng nào cần thay thế sửa chữa, vị trí cơ sở vật chất phòng ban nào hư hỏng, khu vực nào cần bảo trì định kỳ không ai nắm rõ hơn anh. Công việc của Phòng Tổng hợp được ví như “bảo mẫu”, việc gì cũng tới tay. Những việc không tên như máy in hết mực, nước không có, đèn bị cháy, nhiều lúc hết bị tổ này réo chưa làm kịp thì phòng khác đã kêu nhưng anh vẫn giữ nụ cười hiền lành thường trực, không một chút biểu hiện khó chịu trên khuôn mặt.

“Anh bảo mẫu” hằng ngày vẫn luôn cần mẫn với công việc, mỗi ngày anh thường sắp xếp đến sớm hơn quy định, dạo một vòng quanh tòa nhà Điện lực Hải Châu kiểm tra những cây xanh trong khuôn viên, những cây nào cao anh cắt tỉa chăm sóc, dần dần đó trở thành niềm vui bình dị của anh trước khi phải tập trung công việc. Nụ cười trên gương mặt hiền từ ấy còn luôn luôn xuất hiện ở những ngày đơn vị có lịch công tác đường dây, phần lớn đều là những ngày cuối tuần nhưng anh vẫn luôn nhiệt tình hỗ trợ chuẩn bị lương thực, thực phẩm, tham gia pha nước chanh chuyển đến từng địa điểm để bảo đảm sức khỏe cho các anh em công tác.

Ngoài ra, anh còn là một trong những thành viên trong Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh của PC Đà Nẵng, luôn gương mẫu chấp hành đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, tích cực rèn luyện, nâng cao kiến thức và giữ gìn phẩm chất của người trong Ban chấp hành, là tấm gương tốt để các hội viên noi theo.

Ngoài các công việc chuyên môn, anh còn như “bảo mẫu” luôn dẫn dắt chỉ bảo các đồng nghiệp, đặc biệt là những người mới. Từ các kĩ năng trong công việc, xử lý các tình huống cũng như về các mối quan hệ đồng nghiệp, công việc; anh ân cần nhiệt tình chỉ bảo, truyền kinh nghiệm, truyền nhiệt huyết khiến tình yêu nghề, yêu công ty trong các đồng nghiệp trẻ dần sâu đậm từ lúc nào không hay.

Luôn quyết đoán, nhiệt huyết và tận tâm trong công việc, với đồng nghiệp luôn vui vẻ, chân thành, hòa đồng là những nhận xét của anh Vương Quốc Anh Hạnh - Trưởng phòng Tổng hợp, Điện lực Hải Châu khi nói về anh Anh; như muốn nói lên tất cả những gì tốt đẹp nhất về kết quả làm việc, những cống hiến của “anh bảo mẫu” hay cười ấy. Những cống hiến thầm lặng không hoa hòe màu sắc nhưng tràn ngập hương thơm của anh Anh là động lực cho các thế hệ đi sau vững bước noi theo.

Công tác chăm sóc khách hàng trong dịch Covid-19

Công tác chăm sóc khách hàng trong dịch Covid-19

Mặc dù đường dây sau công tơ là phần tài sản của khách hàng sử dụng điện, khách hàng có trách nhiệm bảo quản, kiểm tra, sử dụng an toàn và hợp lý. Tuy nhiên, với tinh thần phục vụ khách hàng như người nhà, bằng công nghệ điện tử, PC Đà Nẵng đã tìm ra giải pháp hữu hiệu để kịp thời hỗ trợ các trường hợp chạm chập dây điện sau công tơ của khách hàng sử dụng điện.