PC Đà Nẵng:

Công tác chăm sóc khách hàng trong dịch Covid-19

06:30 | 31/08/2021

662 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mặc dù đường dây sau công tơ là phần tài sản của khách hàng sử dụng điện, khách hàng có trách nhiệm bảo quản, kiểm tra, sử dụng an toàn và hợp lý. Tuy nhiên, với tinh thần phục vụ khách hàng như người nhà, bằng công nghệ điện tử, PC Đà Nẵng đã tìm ra giải pháp hữu hiệu để kịp thời hỗ trợ các trường hợp chạm chập dây điện sau công tơ của khách hàng sử dụng điện.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã lắp đặt 100% công tơ điện tử có chức năng giám sát hệ thống đo đếm từ xa. PC Đà Nẵng đã xây dựng các ứng dụng khai thác dữ liệu công tơ điện tử từ xa để hỗ trợ khách hàng giám sát việc sử điện an toàn, hiệu quả; đồng thời, có thể kịp thời phát hiện chạm chập đường dây sau công tơ mà không đợi đến kỳ cuối (kỳ ra hóa đơn tiền điện) mới phát hiện.

Công tác chăm sóc khách hàng trong dịch Covid-19
Công nhân PC Đà Nẵng tích cực kiểm tra chạm chập giúp dân

Hàng ngày, các Điện lực trực thuộc PC Đà Nẵng sử dụng chương trình Quản lý kỹ thuật, chương trình kiểm soát CMIS, chương trình quản lý hệ thống đo xa RF- Spider để kiểm tra, rà soát các trường hợp tăng, giảm sản lượng điện bất thường. Đối với các trường hợp nghi ngờ, phía Điện lực sẽ chủ động liên hệ khách hàng để tìm hiểu nguyên nhân, đồng thời kiểm tra thực tế hiện trường nếu thấy tiềm ẩn nguy cơ chạm chập, mất an toàn điện.

Đơn cử như trường hợp mới đây, trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình kiểm soát CMIS, chương trình quản lý hệ thống đo xa RF- Spider, Điện lực Thanh Khê đã phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của khách hàng Đ.T.K.V tại số nhà 626 đường Trường Chinh với sản lượng tăng trung bình từ 3 kWh/ngày lên 29 kWh/ngày.

Các trường hợp chạm chập mà công nhân điện lực thường phát hiện là tại vị trí cầu dao; dây dẫn cọ xát với cây cối, mái tôn, trụ sắt; máy bơm nước bị ngập… Ngay khi phát hiện, phía Điện lực nhanh chóng phối hợp với khách hàng kiểm tra, xử lý dứt điểm và tư vấn an toàn điện cho nhân dân.

Ngoài ra, trong thời gian thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo TP Đà Nẵng “ai ở đâu, ở yên đấy”, PC Đà Nẵng cung cấp nhiều giải pháp đến khách hàng như: gọi điện thoại, chủ động kết bạn qua zalo với khách hàng để hướng dẫn khách hàng đăng ký các dịch vụ qua kênh giao dịch trực tuyến: cskh.cpc.vn, trang dịch vụ công quốc gia, trang dịch vụ công thành phố Đà Nẵng; công tác thanh toán tiền điện, gửi thông tin tiền điện thực hiện thông qua các kênh email/sms/zalo…; khuyến khích khách hàng sử dụng điện thanh toán tiền điện qua các kênh không dùng tiền mặt hoặc các điểm thu ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán như: FPT, Viettel, Vinmart, Điện máy xanh, Thế giới di động…

Thợ điện “mùa dịch”

Thợ điện “mùa dịch”

Ngày 31/7/2021, UBND thành phố Đà Nẵng ban hành Chỉ thị 05, thực hiện giãn cách xã hội trên toàn địa bàn thành phố theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ, trong đó, phong tỏa cứng một số phường của quận Sơn Trà – khu vực ghi nhận nhiều bệnh nhân mắc Covid-19.

Yên Bình

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps