EVN đã khôi phục điện cho phần lớn khách hàng bị ảnh hưởng bão số 4

21:13 | 30/08/2019

347 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bão số 4 đã gây một số sự cố lưới điện phân phối, chủ yếu tại Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, làm gián đoạn cung cấp điện của hơn 700 khách hàng. Đến sáng 30/8, các công ty điện lực này đã cấp điện lại cho gần 60% khách hàng bị ảnh hưởng.
EVN đã khôi phục điện cho phần lớn khách hàng bị ảnh hưởng bão số 4
Bão số 4 khiến nhà dân bị tốc mái (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) - Nguồn ảnh: Báo Hà Tĩnh

Cập nhật từ Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tập đoàn Điện lực Việt Nam sáng nay (30/8), các công ty điện lực đang tiếp tục khắc phục sự cố để có thể cấp điện cho những khách hàng còn lại trong ngày hôm nay.

Hiện nay, các hồ chứa thủy điện thuộc EVN đang vận hành bình thường theo các quy trình liên hồ/đơn hồ. Mức nước các hồ chứa ở khu vực bị ảnh hưởng đang ở mức thấp.

Cũng trong sáng nay, Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đề nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam tập trung khắc phục thiệt hại lưới điện do bão số 4 gây ra để cấp điện trở lại cho khách hàng sớm nhất. Đồng thời, chú trọng công tác vận hành các nhà máy thủy điện trong những ngày tới nếu hoàn lưu bão gây mưa lớn.

Bão số 4 đổ bộ các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình từ sáng sớm nay với sức gió cấp 7 - cấp 8, giật cấp 9, sau đó di chuyển theo hướng Tây, đi sâu vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Dự báo, hoàn lưu bão còn diễn biến phức tạp. Ban Chỉ đạo Trung ương đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục theo dõi chặt chẽ để chủ động xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Xuân Tiến

EVNNPC không chủ quan với bão số 4
EVN khuyến cáo về an toàn điện mùa mưa bão
Các hồ chứa thủy điện có dung tích phòng lũ cao trước bão số 4
EVN yêu cầu các đơn vị chủ động ứng phó với bão số 4 (Podul)

  • el-2024