EVNNPC không chủ quan với bão số 4

09:58 | 30/08/2019

350 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công tác ứng phó với bão số 4 đã được các công ty điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) triển khai nghiêm túc, kĩ lưỡng, với mục tiêu giảm thiểu tối đa mọi thiệt hại do thiên tai gây ra.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của bão số 4, trong ngày 29/8, EVNNPC đã triển khai 2 đoàn công tác đi kiểm tra tại các đơn vị.

EVNNPC không chủ quan với bão số 4
Công nhân Công ty Điện lực Thanh Hóa phủ bạt bảo vệ các tủ điều khiển của TBA 110 kV Sầm Sơn

Kiểm tra tại Trạm 110 kV Sầm Sơn (thành phố Sầm Sơn), Trạm 110 kV Núi 1 (thành phố Thanh Hóa) của Công ty Điện lực Thanh Hóa, ông Mai Quang Hùng – Trưởng Ban An toàn EVNNPC đánh giá, các đơn vị đã chấp hành nghiêm túc theo công điện chỉ đạo của Tổng công ty. 100% CBCNV đã được huy động ứng trực theo phương châm 4 tại chỗ. Các thiết bị trong trạm biến áp như các tủ điều khiển, cửa sổ, cửa ra vào đã được chằng buộc, phủ bạt, chống nước mưa xâm nhập.

“Các trạm 110 kV có vai trò đặc biệt quan trọng. Nếu mất điện sẽ ảnh hưởng đến nhiều khách hàng và các phụ tải quan trọng. Do đó, việc công tác ứng phó với bão, đảm bảo an toàn mọi vật tư, thiết bị trong quá trình vận hành được Tổng công ty và các đơn vị đặc biệt quan tâm”, ông Hùng cho hay.

Không chỉ tại các trạm 110 kV, lưới điện trung thế, hạ thế trên địa bàn Thanh Hóa cũng đã được các đơn vị kiểm tra và gia cố vị trí xung yếu; đặc biệt là tại những khu vực vừa bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.

Ông Trịnh Xuân Như – Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) cho biết thêm, PC Thanh Hóa cũng đã phối hợp với công ty thủy nông tiến hành kiểm tra, chạy thử các bơm tiêu úng trên địa bàn; đảm bảo cấp điện liên tục cho các trạm tiêu úng. Hiện tại toàn bộ 95 trạm bơm tiêu úng trên địa bàn tỉnh đang được cấp điện ổn định và hoạt động bình thường.

Tại Hà Tĩnh, ông Phan Đắc Hùng - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) cho hay, Công ty đã triển khai họp trực tuyến, chỉ đạo quyết liệt các đơn vị trong công tác chuẩn bị, ứng phó với cơn bão số 4. Hiện mọi phương tiện, vật tư, thiết bị, nhân lực đã sẵn sàng theo phương châm “4 tại chỗ”, để kịp thời cấp điện trở lại cho khách hàng một cách nhanh nhất, nếu có các sự cố xảy ra.

EVNNPC không chủ quan với bão số 4
Đoàn công tác EVNNPC kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 4 tại TBA 110 kV Núi 1 (thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa)

“Rút kinh nghiệm từ cơn bão số 10 năm 2017, đối với hệ thống đường dây, các điện lực đã kiểm tra các điểm xung yếu, tiến hành néo ngang tuyến để gia cố thêm lực; nhất là các đường dây ở khu vực ven biển như huyện Nghi Xuân, Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Thạch Hà”, ông Phan Đắc Hùng cho biết thêm.

Ngoài ra, PC Hà Tĩnh cũng đã huy động 100% CBCNV ứng trực. Trung tâm Điều khiển xa lập phương thức vận hành linh hoạt để có thể ưu tiên cấp điện cho những phụ tải trọng điểm như bệnh viện, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo PCTT&TKCN,…

Ông Phan Đắc Hùng cũng cho hay, PC Hà Tĩnh xác định, trước, trong và sau bão, phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho con người, thiết bị, đặc biệt là an toàn điện trong dân.

Công ty Điện lực Nghệ An cũng đã thành lập 4 tổ công tác trực tiếp xuống các điện lực để kiểm tra, đôn đốc công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 4; tổ chức ứng trực đến khi hoàn lưu bão kết thúc.

Các điện lực trên địa bàn tỉnh Nghệ An cũng đã kiểm tra các điểm xung yếu trên lưới điện và các điểm thường bị úng ngập; tổ chức tuyên truyền, cảnh báo, khuyến cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng về an toàn điện khi di chuyển qua các vị trí bị ngập nước hoặc di chuyển gần các công trình điện.

Với những khu vực miền núi như huyện Quế Phong, Quỳ Châu, Tương Dương,... có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, các điện lực cũng đã sẵn sàng phương tiện, vật tư dự phòng, thiết bị thông tin liên lạc và nhân lực để ứng phó.

Kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 4 tại Thủy điện Hố Hô (Hương Khê, Hà Tĩnh), ông Đàm Quang Hưng - Phó Trưởng Ban An toàn EVNNPC đánh giá Nhà máy đã chuẩn bị tốt. Lãnh đạo Công ty CP Thủy điện Hồ Bốn cũng đã trực tiếp vào Nhà máy để chỉ huy công tác phòng chống bão.

Hiện tại, mực nước hồ thủy điện Hố Hô ở mực nước chết nên dung tích phòng lũ đang ở mức cao.

Mai Hương

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps