Engie khánh thành phòng nghiên cứu khí "xanh" và năng lượng mới

12:17 | 23/09/2020

265 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn Engie của Pháp ngày 22/9 đã khánh thành tại Stains (Seine-Saint-Denis) phòng nghiên cứu và phát triển mới dành riêng cho khí “xanh” và năng lượng mới, một lĩnh vực "trọng tâm" của nhóm. Khoảng 200 nhà nghiên cứu làm việc tại đây, bao gồm một số phòng thí nghiệm và một phòng thử nghiệm rộng 4000 m2.
0622-engie-lab-crigen-centre-de-recherche-d-innovation
Phòng nghiên cứu và phát triển mới dành riêng cho khí “xanh” và năng lượng mới của Engie

"Khoản đầu tư dành cho trung tâm nghiên cứu này với các phương tiện thử nghiệm hiện đại hiện là sự hiện thực hóa niềm tin của chúng tôi rằng R&D sẽ góp phần biến chúng tôi trở thành công ty dẫn đầu về chuyển đổi năng lượng và khí hậu", chủ tịch tập đoàn Engie, Jean-Pierre Clamadieu, nói. “Chúng tôi tin rằng khí đốt có vai trò trong quá trình chuyển đổi năng lượng. Do ngày nay nó chủ yếu có nguồn gốc hóa thạch, nên chúng tôi phải có thể thay thế nó bằng khí sinh học (có nguồn gốc hữu cơ) và sau này là hydro", ông Clamadieu cho biết thêm.

Chiến lược mới của Clamadieu là tái tập trung vào năng lượng mới.

Engie chỉ ra rằng một ngân sách nghiên cứu khoảng 200 triệu euro mỗi năm, đặc biệt là cho phòng thí nghiệm Stains và một phòng thí nghiệm ở Bỉ để nghiên cứu điện “xanh”. Tập đoàn này nói thêm rằng họ đã nộp khoảng 250 bằng sáng chế trong 5 năm qua. "Engie muốn trở thành công ty đứng đầu toàn cầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và cơ sở hạ tầng phi tập trung (hệ thống sưởi, làm mát, sạc xe điện, v.v.) sẽ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi của cộng đồng địa phương", ông Clamadieu nói thêm.

Phòng thí nghiệm Stains sẽ nghiên cứu về khí sinh học, hydro, khí hóa lỏng (cho các phương tiện giao thông hạng nặng), các giải pháp carbon thấp cho các thành phố, công nghệ kỹ thuật số mới nổi hoặc máy bay không người lái có khả năng kiểm tra các tuabin gió.

Engie bán 49% cổ phần trong một danh mục đầu tư năng lượng tái tạo ở MỹEngie bán 49% cổ phần trong một danh mục đầu tư năng lượng tái tạo ở Mỹ
Tập đoàn năng lượng Pháp rút dự báo năm 2020, hủy việc trả cổ tứcTập đoàn năng lượng Pháp rút dự báo năm 2020, hủy việc trả cổ tức
Engie bán cổ phần năng lượng mặt trời ở Ấn ĐộEngie bán cổ phần năng lượng mặt trời ở Ấn Độ
Nord Stream 2: Ba Lan đòi phạt Engie 40 triệu euroNord Stream 2: Ba Lan đòi phạt Engie 40 triệu euro

Nh.Thạch

AFP

  • vietinbank