Duy trì an ninh trật tự phục vụ Đại lễ Phật đản Vesak

09:00 | 01/04/2019

311 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 31/3, Công an tỉnh Hà Nam đã triển khai các mặt công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn phục vụ Đại lễ Phật đản Vesak Liên Hợp Quốc 2019 sẽ diễn ra tại Khu du lịch Tam Chúc (xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam).  
duy tri an ninh trat tu phuc vu dai le phat dan vesak
Công an tỉnh Hà Nam yêu cầu đảm bảo tuyệt đối an toàn cho đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc Vesak 2019

Theo dự kiến, Đại lễ Phật đản Vesak Liên Hợp Quốc 2019 sẽ diễn ra từ ngày 12/5 đến ngày 14/5/2019. Chủ đề của Đại lễ năm nay là về cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững.

Đại lễ năm nay sẽ có sự tham dự của 1.500 chức sắc và lãnh đạo các Giáo hội, hệ phái Phật giáo, các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, nhà quản lý đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Để chuẩn bị phục vụ tốt nhất cho đại lễ, Công an huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam đã lên kế hoạch tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông phục vụ đại lễ. Theo đó, các lực lượng có sự phối hợp chặt chẽ bảo đảm an toàn, đúng chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, kịp thời phát hiện và xử lý những vấn đề có liên quan đến an ninh trật tự, không để xảy ra vụ việc phức tạp.

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra đại lễ, Công an huyện Kim Bảng lập 17 chốt giao thông trên các tuyến đường tránh TP Phủ Lý, Quốc lộ 21, Quốc lộ 38 giao với các tuyến đường huyện, xã, phân luồng, hướng dẫn, giải tỏa giao thông, chống ùn tắc, bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực; tuần tra kiểm soát lưu động trên các tuyến đường giao thông, không để ùn tắc giao thông.

Lực lượng cảnh sát hình sự chủ động nắm tình hình, quản lý chặt chẽ các đối tượng hình sự, các ổ nhóm trộm cắp, móc túi, không để số đối tượng này trà trộn vào các đoàn khách tham quan, du lịch, gây mất an ninh trật tự.

Đây là lần thứ 3 Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc được tổ chức tại Việt Nam. Trước đó, vào năm 2008 Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội và năm 2014 Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc được tổ chức tại chùa Bái Đính, Ninh Bình.

N.H

duy tri an ninh trat tu phuc vu dai le phat dan vesakNguồn gốc và cách thức tổ chức lễ tắm phật
duy tri an ninh trat tu phuc vu dai le phat dan vesakPhật tử gần 100 quốc gia sẽ tham dự Đại lễ Vesak 2019 tại Việt Nam

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc