Đương kim hoa hậu bị “tố” đạo đức giả

14:19 | 08/07/2015

3,130 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vừa qua, tỷ phú Donald Trump đã “tố” Hoa hậu hoàn vũ 2014 Paulina Vega là “kẻ đạo đức giả” và cáo buộc cô không trả lại vương miện. 

Nguyên nhân của phát ngôn “gây shock” này bắt nguồn từ phát biểu của tỷ phú Donald Trump: “Những người Mexico nhập cư sang Mỹ đều có vấn đề. Họ kéo tụt sự phát triển của đất nước chúng ta. Họ buôn bán ma túy, gây tội ác và hiếp dâm”.

Cộng đồng người Mỹ Latin đã cảm thấy bị xúc phạm và quyết định tẩy chay cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2015. Thậm chí, chính quyền thành phố Botoga của Colombia đã từ chối không tham gia vào cuộc đua giành quyền đăng cai cuộc thi.

Các nhà tổ chức cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ ở Mexico cho biết họ sẽ không cử thí sinh tham dự cuộc thi năm nay. Không chỉ có vậy, ông trùm Donald Trump còn phải gánh chịu rất nhiều tổn thất sau phát ngôn của mình. Hãng Unvision tuyên bố hãng “kết thúc mối quan hệ kinh doanh của công ty với đối tác là Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ, tổ chức thuộc một phần sở hữu của Donald Trump vì bình luận công kích của ông đối với người nhập cư Mexico”.

Tỷ phú Donald Trump và Hoa hậu hoàn vũ 2014 Paulina Vega
Tỷ phú Donald Trump và Hoa hậu hoàn vũ 2014 Paulina Vega

Trước đó, ngày 29/6, kênh NBC của Mỹ đã quyết cắt hợp đồng phát sóng cuộc thi Miss Universe đến hơn 1 tỷ khán giả trên toàn cầu, cũng như các chương trình do tỷ phú Donald Trump giữ tác quyền. Quyết định này đặt dấu chấm hết cho 13 năm hợp tác giữa nhà đài với Hoa hậu Hoàn vũ dù vẫn còn thời hạn hợp đồng.

Hoa hậu là trùm xã hội đen

Hoa hậu là trùm xã hội đen

Hoa hậu Bosnia bị tình nghi có liên quan tới nhiều vụ trộm cướp, giết người, trong khi đó cựu siêu mẫu Anh thì hành hung bạn trai bằng dao bấm…

Thí sinh Hoa hậu Hong Kong lộ clip sex?

Thí sinh Hoa hậu Hong Kong lộ clip sex?

Chỉ ít phút trước giờ chung kết Miss Hong Kong 2015, một đoạn clip sex dài 30s với nhân vật chính có nhiều điểm rất giống với thí sinh trong top 16.

Hoa hậu bức xúc vì bị tố

Hoa hậu bức xúc vì bị tố "giật chồng" vô cớ

Hoa hậu Đông Nam Á Diệu Hân cho biết cô rất bức xúc vì bị bà T. vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm một cách vô cớ khi cho rằng cô đã "giật chồng" bà.

Hoa hậu châu Á bị ép “tiếp khách”

Hoa hậu châu Á bị ép “tiếp khách”

Nhiều hoa hậu bị ép hầu rượu các thương gia và bị chuốc say, thậm chí có người còn bị hỏi giá để lên giường ngay tại đó

Ngay lập tức, đương kim Hoa hậu hoàn vũ 2014 Paulina Vega cũng thể hiện sự phẫn nộ của mình: “Tôi cho rằng những phát ngôn của ông Donald Trump là vô cùng bất công và gây tổn thương sâu sắc. Là một người Colombia và cũng là đương kim Hoa hậu hoàn vũ, tôi muốn thể hiện sự ủng hộ của mình với cộng đồng người Mỹ Latin”.

Đáp lại Paulina Vega, tỷ phú Donald Trump đã bày tỏ sự tức giận trên trang cá nhân của mình: ''Hoa hậu hoàn vũ Paulina Vega chỉ trích tôi vì đã nói lên sự thật về những người nhập cư nhưng cô ta lại không từ bỏ vương miện. Đúng là một kẻ đạo đức giả''. Tuy nhiên Paulina Vega khẳng định cô không có ý định từ bỏ danh hiệu của mình.

Đương kim hoa hậu bị “tố” đạo đức giả
Donald Trump "tố" Paulina Vega trên trang cá nhân

Trong làn sóng phản đối Donald Trump còn có những cái tên đình đám của cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ. Chủ tịch tổ chức Hoa hậu Mexico, đồng thời là Hoa hậu Hoàn Vũ 1991 - Lupita Jones tuyên bố sẽ tẩy chay cuộc thi, Hoa hậu Hoàn vũ 2006 - Zuleyka Rivera, người Puerto Rico, bỏ ghế giám khảo đêm chung kết, ca sĩ gốc Colombia - J Balvin - từ chối biểu diễn. Ngoài ra còn có các Hoa hậu Hoàn vũ Deborah Carthy-Deu (Puerto Rico, 1985), Alicia Machado (Venezuela, 1996), nam ca sĩ Ricky Martin...

Kể từ sau đỉnh cao huy hoàng tại Việt Nam năm 2008, Hoa hậu Hoàn vũ trượt dốc không phanh khi năm nào cũng dính đến bê bối như mua bán giải (năm 2009), thí sinh mặc bikini ra đường bán nước chanh một cách rẻ tiền (năm 2010), biểu diễn hàng đêm ở các quán bar và vũ trường (năm 2011), cuộc thi không có tiền tổ chức nên bị dời thời gian từ mùa hè sang mùa đông (2012) và thậm chí bỏ hẳn một năm (2014), chấp nhận cho người chuyển đổi giới tính tham dự (năm 2012), thí sinh bị cưỡng bức tình dục (năm 2013)...

Anh Anh

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

(PetroTimes) - Nằm sâu 450m dưới lòng đất đảo Olkiluoto (Phần Lan), Onkalo - hệ thống lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới sắp hoàn thành...