Dương Dương: Chàng trai 'độc' trên màn ảnh Hoa ngữ

00:06 | 06/05/2016

20,573 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở hữu nụ cười rạng rỡ, chiều cao lý tưởng, tính cách kiệm lời, đơn thuần nhưng thứ Dương Dương chinh phục khán giả chính là vai diễn khó ai có thể thay thế.

Chàng vũ công của học viện nghệ thuật quân đội

Dương Dương không xuất thân từ một trường lớp chuyên về diễn xuất nào. Anh chàng này tốt nghiệp khoa vũ đạo của Học viện nghệ thuật quân đội. Anh có một thời gian ngắn nhập ngũ khiến tác phong làm việc của anh chàng từ tướng đi đến cách nghĩ đều khá chững chạc so với những chàng trai sinh năm 1991.

duong duong chang trai doc tren man anh hoa ngu
Nam diễn viên Hoa ngữ Dương Dương

Tuy nhiên ngay khi tốt nghiệp, Dương Dương không đi theo con đường múa chuyên nghiệp mà sự nghiệp anh bất ngờ rẽ lối nhờ “Tân Hồng Lâu Mộng”.

Ngay từ vai diễn đầu tay, Dương Dương đã được giao cho hình ảnh kinh điển trong bộ phim chuyển thể từ một trong “Tứ đại kỳ thư” của Trung Hoa. Vai diễn này đã mang về cho Dương Dương không ít lời khen, khán giả thấy được nét diễn tự nhiên, sống động còn các nhà sản xuất phim cũng nhìn thấy được tiềm năng của anh ở những phân đoạn thể hiện tâm trạng khó nhằn của Giả Bảo Ngọc.

Từ đó, Dương Dương cũng bắt đầu con đường diễn xuất với việc đầu quân cho công ty Vinh Tín Đạt của đạo diễn Lý Thiếu Hồng chính thức bước chân vào làng giải trí với vai trò một diễn viên.

duong duong chang trai doc tren man anh hoa ngu
Vai Giả Bảo Ngọc trong “Tân Hồng Lâu Mộng”

Vướng vào 2 vụ chấm dứt hợp đồng ầm ĩ  

Sau khi được biết đến với vai diễn Giả Bảo Ngọc và 4 năm gắn bó với Vinh Tín Đạt, sự nghiệp của Dương Dương vẫn không mấy khởi sắc cho đến khi anh chàng quyết định chấm dứt hợp đồng để đầu quân về công ty Hoan Thụy Thế Kỷ dưới sự quản lý độc quyền của Giả Sĩ Khải.

Cũng trong năm 2014, Dương Dương được công bố là người đảm nhận vai diễn Trương Khởi Linh trong bản truyền hình của bộ phim chiếu mạng “Đạo mộ bút ký” chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Nam Phái Tam Thúc do Hoan Thụy sản xuất.

duong duong chang trai doc tren man anh hoa ngu
Trong phim Đạo mộ bút ký

Trong khoảng thời gian này, Dương Dương đã ôm về không ít gạch đá từ những người hâm mộ nguyên tác bởi ngoại hình quá thư sinh, trẻ con khó mà lột tả được một Trương Khởi Linh thâm trầm, lãnh khốc như trong tiểu thuyết miêu tả.

Tuy nhiên, khi bộ phim lên sóng, cái tên Dương Dương lại làm bất cứ ai yêu mến tiểu thuyết này cũng bất ngờ nhất bởi anh chàng không chỉ hoàn toàn lột xác ra khỏi hình ảnh trẻ trung, năng động thường thấy mà còn tạo cho người xem cảm giác như được nhìn thấy một Trương Khởi Linh bước ra từ tiểu thuyết vô cùng chân thật. Cũng chính vì điều này mà ngay khi Dương Dương chấm dứt hợp đồng với Hoan Thụy đi theo người quản lý lâu năm của mình dẫn đến việc anh không tiếp tục đảm nhận vai diễn này nữa đã khiến khán giả vô cùng tiếc nuối.

Chỉ trong vòng nửa năm, chàng mỹ nam sở hữu nụ cười sáng như sao trời này đã phải đối mặt với hai lần chấm dứt hợp đồng đầy ầm ĩ. Có người ủng hộ, cũng có những lời ra tiếng vào không hay. Nhưng suy cho cùng có lẽ điều Dương Dương muốn hướng tới vẫn là làm tốt vai trò của một diễn viên.

duong duong chang trai doc tren man anh hoa ngu
Dương Dương vai Hứa Dực trong “Tai Trái” 

Sức bật của Trương Khởi Linh tuy không trọn vẹn nhưng đã tạo một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Dương Dương. Cũng trong năm qua, Dương Dương tham gia chương trình truyền hình thực tế “Hoa Tỷ Đệ” càng khiến khán giả thấu hiểu rõ con người đơn thuần, giản dị lại chân thành của chàng trai này. Với gương mặt sáng, ngũ quan gần như hoàn mỹ, Dương Dương khiến người đối diện có cảm giác ấm áp mỗi khi nở nụ cười nhưng khi anh chàng nghiêm túc thì mang một sắc thái hoàn toàn đối lập.

duong duong chang trai doc tren man anh hoa ngu
Dương Dương tham gia chương trình Hoa tỷ đệ

Tuy nhiên khi thoát ra khỏi vai diễn, Dương Dương lại là một người thân thiện, quan tâm đến tất cả mọi người xung quanh và chẳng bao giờ để ý đến việc người khác làm tổn thương anh ấy.

Ví như lần lạc đường bị cả đoàn bỏ rơi, cậu cũng không ngần ngại nhận lỗi về mình, vui cười với tất cả mọi người như không có chuyện gì xảy ra. Chính mặt ấm áp này đã hoàn toàn chinh phục khán giả dù là trước hay sau màn ảnh.

Đa dạng vai diễn

Dù có tính cách vô cùng trẻ con, nghịch ngợm nhưng không vì đó mà Dương Dương chấp nhận đóng khung mình trong bất cứ một vai diễn nào. Hầu như mỗi vai diễn mà chàng trai này tham gia đều ghi dấu ấn sâu trong lòng người xem và thoát hẳn với con người thật của Dương Dương. Đó có thể là Nhược Bạch chững chạc, trưởng thành, đầy hy sinh trong bộ phim truyền hình “Thiếu nữ toàn phong” mà khán giả vẫn nhắc đến dù Dương Dương không thể tham gia phần 2 của phim.

duong duong chang trai doc tren man anh hoa ngu
Dương Dương vai Tiêu Nại trong “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên”

Đến cả hình ảnh chàng trai nổi loạn Hứa Dực trong bộ phim điện ảnh “Tai Trái”, Dương Dương cũng chưa một lần làm người hâm mộ của anh thất vọng trước vẻ bất cần cần có của vai diễn. Mỗi vai diễn mà Dương Dương đảm nhận đều trở thành một hình tượng đặc trưng mà khó ai vượt qua được.

Sắp tới, Dương Dương hứa hẹn sẽ tiếp tục chinh phục khán giả bằng hình tượng Tiêu Nại được xem là hình mẫu người yêu lý tưởng của mọi cô gái trong bản truyền hình bộ phim “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên” chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách của Cố Mạn. Có thể nói, giữa vai diễn và cuộc sống đời thật, Dương Dương vẫn chưa một lần khiến khán giả của anh thất vọng.

Vũ Phong