Đường Alexandre de Rhodes trở thành con đường âm nhạc

10:33 | 30/03/2017

1,095 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quận 1, TP HCM sẽ xây dựng con đường Alexandre de Rhodes thành con đường âm nhạc với hai khu vực biểu diễn, giao lưu âm nhạc và khu vực trưng bày, mua bán sản phẩm âm nhạc.

Ngày 29/3, Phó Chủ tịch UBND quận 1 Nguyễn Thị Thu Hường cho hay quận 1 vừa trình đề án Con đường âm nhạc lên UBND TP HCM.

Con đường âm nhạc TP HCM bao gồm toàn bộ tuyến đường Alexandre de Rhodes, chia thành hai khu vực: khu vực từ đường Phạm Ngọc Thạch đến Pasteur được sử dụng cho các hoạt động biểu diễn âm nhạc, giao lưu; khu vực từ đường Pasteur đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa sẽ dành cho các hoạt động trưng bày, mua bán, trao đổi các sản phẩm âm nhạc.

Ngoài các hoạt động âm nhạc thường ngày như biểu diễn âm nhạc đường phố, hát với nhau, Con đường âm nhạc TP HCM sẽ có các chương trình lớn, chuyên đề vào mỗi cuối tuần - từ thứ Sáu đến Chủ nhật.

duong alexandre de rhodes tro thanh con duong am nhac
Con đường âm nhạc TP HCM sẽ là một điểm kết nối thêm với Đường sách Nguyễn Văn Bình

Sân khấu chính được thiết kế với âm thanh vừa đủ nghe trong khi ở các khu vực phụ sẽ chơi nhạc cụ mộc, tránh tối đa việc gây ô nhiễm tiếng ồn.

Con đường âm nhạc TP HCM sẽ là một điểm kết nối thêm với Đường sách Nguyễn Văn Bình và có thể là khu ẩm thực dự kiến được triển khai trên đường Nguyễn Văn Chiêm.

Sau khi hoàn thành con đường âm nhạc TP HCM sẽ là nơi để người dân và du khách đến tìm hiểu về âm nhạc Việt Nam, đặc biệt là âm nhạc dân tộc. Du khách có thể tham gia biểu diễn tại chỗ cùng các nghệ sĩ; nghệ sĩ sẽ tổ chức những buổi giao lưu với người hâm mộ, ra mắt sản phẩm mới; các hãng băng đĩa, nhạc cụ sẽ có nơi để kinh doanh và giới chuyên môn cũng sẽ có nơi để quây quần sẻ chia kiến thức, tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Nếu đề án được thông qua và triển khai đúng tiến độ, tối 28/4, Con đường âm nhạc TP HCM sẽ ra mắt công chúng với chương trình Đường ta đi dài theo đất nước. Tối 29/4 là chương trình Hát cho dân tôi nghe. Tối 30/4 là chương trình Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh và trong ngày 1/5 sẽ là chương trình Mùa xuân đầu tiên.

Hiển Võ