Dưới sức ép mạnh mẽ của lệnh trừng phạt, chưa đầy 3 tuần 3 công ty đã rút khỏi Nord Stream 2

15:46 | 17/01/2021

3,079 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một trong những công ty bảo hiểm lớn nhất ở Thụy Sĩ, Zurich Insurance Group, đã quyết định cắt đứt quan hệ với dự án đường ống dẫn khí Nord Stream 2 do Nga dẫn đầu trong bối cảnh áp lực trừng phạt của Mỹ, theo báo cáo của giới truyền thông.
Dưới sức ép mạnh mẽ của lệnh trừng phạt, chưa đầy 3 tuần 3 công ty đã rút khỏi Nord Stream 2
Tàu đặt ống Fortuna được sử dụng để xây dựng Nord Stream 2

Bloomberg và Reuters đã tiết lộ kế hoạch của công ty về việc quay lưng lại với dự án 11 tỷ USD này. Công ty bảo hiểm này có thể trở thành công ty thứ ba bỏ rơi đường ống dẫn khí trong giai đoạn xây dựng cuối cùng trong vòng chưa đầy ba tuần, trước đó là công ty chứng nhận Na Uy Det Norske Veritas Holding AS và công ty kỹ thuật Đan Mạch Ramboll.

Zurich Insurance đã từ chối bình luận về việc rút khỏi Nord Stream 2, với lý do bảo mật mối quan hệ của họ với các khách hàng cụ thể. Trước đó, họ nói với truyền thông rằng công ty tuân thủ bất kỳ quy định trừng phạt hiện hành nào.

Công ty có trụ sở tại Thụy Sĩ này là một trong số các công ty bảo hiểm có liên quan đến đường ống. Theo Reuters, họ đang thực hiện một số lượng lớn hoạt động kinh doanh tại Mỹ và có thể có nguy cơ mất quyền tiếp cận thị trường Mỹ do các lệnh trừng phạt mới.

Đầu tháng này, Mỹ đã hết sức nỗ lực “làm tuột” các dự án năng lượng cung cấp khí đốt của Nga cho Đức và các khách hàng châu Âu khác - thị trường mà Mỹ có kế hoạch cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG). Vào tháng Giêng, Mỹ đã cảnh báo các công ty châu Âu tham gia vào việc xây dựng đường ống rằng họ có nguy cơ bị trừng phạt và nên rút ra trước khi “quá muộn”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc